Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.rmutk.ac.th/jspui/handle/123456789/4648
Title: อิทธิพลของสื่อต่อการตัดสินใจของนักท่องเที่ยวชาวไทยและ ชาวต่างชาติในการเดินทางท่องเที่ยวเชิงอาหารในกรุงเทพมหานคร
Other Titles: างสาวอัญรินทร์ นิธิวิทยาพงศ
Authors: สุถาพร อรรคพิณ, อาจารย์ที่ปรึกษา
จารุวรรณ จันทร์วิเศษ
อัญรินทร์ นิธิวิทยาพงศ
Keywords: โครงงานปริญญาตรี -- ปีการศึกษา 2564
การท่องเที่ยว
Issue Date: 2564
Publisher: มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ. คณะศิลปศาสตร์. สาขาวิชาการท่องเที่ยว
Abstract: วิจัยนี้มีวัตถุประสงค์1) เพื่อศึกษาพฤติกรรมการใช้ออนไลน์ของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ใน การเดินทางท่องเที่ยวเชิงอาหารในกรุงเทพมหานคร และ 2) เพื่อศึกษาอิทธิพลของสื่อต่อการตัดสินใจของ นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ในการเดินทางท่องเที่ยวเชิงอาหารในกรุงเทพมหานคร การวิจัยนี้เป็น การวิจัยเชิงปริมาณ โดยมีแบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลทางออนไลน์จากกลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติที่ท่องเที่ยวเชิงอาหารในกรุงเทพมหานคร จ านวน 400 คน ด้วย การสุ่มตัวอย่างใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล อาทิ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย (𝑋) ̅̅̅̅̅และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน(S.D. ) ผลการวิจัย พบว่า นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อยู่ในช่วงอายุ 26-35 ปี เป็นผู้มีการศึกษาระดับสูงสุดอยู่ในระดับปริญญาตรี เป็นพนักงานบริษัทเอกชน ผลการวิเคราะห์ข้อมูลด้านพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวที่มีผลต่อการรับรู้ข้อมูลข่าวสารต่างๆผ่านสื่อ ออนไลน์ พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เดินทางท่องเที่ยวเฉลี่ยสัปดาห์ละ 1-2ครั้ง ส่วนใหญ่ค้นหาแหล่ง ท่องเที่ยวจากสื่อโซเชียลออนไลน์ ค้นหาข้อมูลจาก facebook มีความถี่ในการใช้สื่อของการค้นห้าข้อมูล สัปดาห์ละ1-2 ครั้ง ได้มีการสืบค้นข้อมูลก่อนออกเดินทางท่องเที่ยว ค่าใช้จ่ายในการเดินทางมากกว่า 3000 บาท วัตถุประสงค์ของการใช้สื่อออนไลน์เพื่อค้นหาดูรูปภาพของสถานที่ท่องเที่ยว
URI: http://dspace.rmutk.ac.th/handle/123456789/4648
Appears in Collections:บทคัดย่อรายวิชาโครงงานปริญญาตรี



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.