Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.rmutk.ac.th/jspui/handle/123456789/4648
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุถาพร อรรคพิณ, อาจารย์ที่ปรึกษา
dc.contributor.authorจารุวรรณ จันทร์วิเศษ-
dc.contributor.authorอัญรินทร์ นิธิวิทยาพงศ-
dc.date.accessioned2022-08-02T15:21:42Z-
dc.date.available2022-08-02T15:21:42Z-
dc.date.issued2564-
dc.identifier.urihttp://dspace.rmutk.ac.th/handle/123456789/4648-
dc.description.abstractวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์1) เพื่อศึกษาพฤติกรรมการใช้ออนไลน์ของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ใน การเดินทางท่องเที่ยวเชิงอาหารในกรุงเทพมหานคร และ 2) เพื่อศึกษาอิทธิพลของสื่อต่อการตัดสินใจของ นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ในการเดินทางท่องเที่ยวเชิงอาหารในกรุงเทพมหานคร การวิจัยนี้เป็น การวิจัยเชิงปริมาณ โดยมีแบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลทางออนไลน์จากกลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติที่ท่องเที่ยวเชิงอาหารในกรุงเทพมหานคร จ านวน 400 คน ด้วย การสุ่มตัวอย่างใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล อาทิ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย (𝑋) ̅̅̅̅̅และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน(S.D. ) ผลการวิจัย พบว่า นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อยู่ในช่วงอายุ 26-35 ปี เป็นผู้มีการศึกษาระดับสูงสุดอยู่ในระดับปริญญาตรี เป็นพนักงานบริษัทเอกชน ผลการวิเคราะห์ข้อมูลด้านพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวที่มีผลต่อการรับรู้ข้อมูลข่าวสารต่างๆผ่านสื่อ ออนไลน์ พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เดินทางท่องเที่ยวเฉลี่ยสัปดาห์ละ 1-2ครั้ง ส่วนใหญ่ค้นหาแหล่ง ท่องเที่ยวจากสื่อโซเชียลออนไลน์ ค้นหาข้อมูลจาก facebook มีความถี่ในการใช้สื่อของการค้นห้าข้อมูล สัปดาห์ละ1-2 ครั้ง ได้มีการสืบค้นข้อมูลก่อนออกเดินทางท่องเที่ยว ค่าใช้จ่ายในการเดินทางมากกว่า 3000 บาท วัตถุประสงค์ของการใช้สื่อออนไลน์เพื่อค้นหาดูรูปภาพของสถานที่ท่องเที่ยวen_US
dc.description.sponsorshiplibrary,carit@mail.rmutk.ac.then_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ. คณะศิลปศาสตร์. สาขาวิชาการท่องเที่ยวen_US
dc.subjectโครงงานปริญญาตรี -- ปีการศึกษา 2564en_US
dc.subjectการท่องเที่ยวen_US
dc.titleอิทธิพลของสื่อต่อการตัดสินใจของนักท่องเที่ยวชาวไทยและ ชาวต่างชาติในการเดินทางท่องเที่ยวเชิงอาหารในกรุงเทพมหานครen_US
dc.title.alternativeางสาวอัญรินทร์ นิธิวิทยาพงศen_US
dc.typeOtheren_US
dcterms.abstractวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์1) เพื่อศึกษาพฤติกรรมการใช้ออนไลน์ของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ในการเดินทางท่องเที่ยวเชิงอาหารในกรุงเทพมหานคร และ 2) เพื่อศึกษาอิทธิพลของสื่อต่อการตัดสินใจของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ในการเดินทางท่องเที่ยวเชิงอาหารในกรุงเทพมหานคร การวิจัยนี้เป็น การวิจัยเชิงปริมาณ โดยมีแบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลทางออนไลน์จากกลุ่มตัวอย่างได้แก่ นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติที่ท่องเที่ยวเชิงอาหารในกรุงเทพมหานคร จ านวน 400 คน ด้วยการสุ่มตัวอย่างใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล อาทิ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ̅̅̅̅̅และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัย พบว่า นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อยู่ในช่วงอายุ 26-35 ปี เป็นผู้มีการศึกษาระดับสูงสุดอยู่ในระดับปริญญาตรี เป็นพนักงานบริษัทเอกชน ผลการวิเคราะห์ข้อมูลด้านพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวที่มีผลต่อการรับรู้ข้อมูลข่าวสารต่างๆผ่านสื่อ ออนไลน์ พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เดินทางท่องเที่ยวเฉลี่ยสัปดาห์ละ 1-2ครั้ง ส่วนใหญ่ค้นหาแหล่ง ท่องเที่ยวจากสื่อโซเชียลออนไลน์ ค้นหาข้อมูลจาก facebook มีความถี่ในการใช้สื่อของการค้นห้าข้อมูลสัปดาห์ละ1-2 ครั้ง ได้มีการสืบค้นข้อมูลก่อนออกเดินทางท่องเที่ยว ค่าใช้จ่ายในการเดินทางมากกว่า 3000 บาท วัตถุประสงค์ของการใช้สื่อออนไลน์เพื่อค้นหาดูรูปภาพของสถานที่ท่องเที่ยว
Appears in Collections:บทคัดย่อรายวิชาโครงงานปริญญาตรี



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.