Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.rmutk.ac.th/jspui/handle/123456789/4648
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | สุถาพร อรรคพิณ, อาจารย์ที่ปรึกษา | |
dc.contributor.author | จารุวรรณ จันทร์วิเศษ | - |
dc.contributor.author | อัญรินทร์ นิธิวิทยาพงศ | - |
dc.date.accessioned | 2022-08-02T15:21:42Z | - |
dc.date.available | 2022-08-02T15:21:42Z | - |
dc.date.issued | 2564 | - |
dc.identifier.uri | http://dspace.rmutk.ac.th/handle/123456789/4648 | - |
dc.description.abstract | วิจัยนี้มีวัตถุประสงค์1) เพื่อศึกษาพฤติกรรมการใช้ออนไลน์ของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ใน การเดินทางท่องเที่ยวเชิงอาหารในกรุงเทพมหานคร และ 2) เพื่อศึกษาอิทธิพลของสื่อต่อการตัดสินใจของ นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ในการเดินทางท่องเที่ยวเชิงอาหารในกรุงเทพมหานคร การวิจัยนี้เป็น การวิจัยเชิงปริมาณ โดยมีแบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลทางออนไลน์จากกลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติที่ท่องเที่ยวเชิงอาหารในกรุงเทพมหานคร จ านวน 400 คน ด้วย การสุ่มตัวอย่างใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล อาทิ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย (𝑋) ̅̅̅̅̅และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน(S.D. ) ผลการวิจัย พบว่า นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อยู่ในช่วงอายุ 26-35 ปี เป็นผู้มีการศึกษาระดับสูงสุดอยู่ในระดับปริญญาตรี เป็นพนักงานบริษัทเอกชน ผลการวิเคราะห์ข้อมูลด้านพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวที่มีผลต่อการรับรู้ข้อมูลข่าวสารต่างๆผ่านสื่อ ออนไลน์ พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เดินทางท่องเที่ยวเฉลี่ยสัปดาห์ละ 1-2ครั้ง ส่วนใหญ่ค้นหาแหล่ง ท่องเที่ยวจากสื่อโซเชียลออนไลน์ ค้นหาข้อมูลจาก facebook มีความถี่ในการใช้สื่อของการค้นห้าข้อมูล สัปดาห์ละ1-2 ครั้ง ได้มีการสืบค้นข้อมูลก่อนออกเดินทางท่องเที่ยว ค่าใช้จ่ายในการเดินทางมากกว่า 3000 บาท วัตถุประสงค์ของการใช้สื่อออนไลน์เพื่อค้นหาดูรูปภาพของสถานที่ท่องเที่ยว | en_US |
dc.description.sponsorship | library,carit@mail.rmutk.ac.th | en_US |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ. คณะศิลปศาสตร์. สาขาวิชาการท่องเที่ยว | en_US |
dc.subject | โครงงานปริญญาตรี -- ปีการศึกษา 2564 | en_US |
dc.subject | การท่องเที่ยว | en_US |
dc.title | อิทธิพลของสื่อต่อการตัดสินใจของนักท่องเที่ยวชาวไทยและ ชาวต่างชาติในการเดินทางท่องเที่ยวเชิงอาหารในกรุงเทพมหานคร | en_US |
dc.title.alternative | างสาวอัญรินทร์ นิธิวิทยาพงศ | en_US |
dc.type | Other | en_US |
dcterms.abstract | วิจัยนี้มีวัตถุประสงค์1) เพื่อศึกษาพฤติกรรมการใช้ออนไลน์ของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ในการเดินทางท่องเที่ยวเชิงอาหารในกรุงเทพมหานคร และ 2) เพื่อศึกษาอิทธิพลของสื่อต่อการตัดสินใจของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ในการเดินทางท่องเที่ยวเชิงอาหารในกรุงเทพมหานคร การวิจัยนี้เป็น การวิจัยเชิงปริมาณ โดยมีแบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลทางออนไลน์จากกลุ่มตัวอย่างได้แก่ นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติที่ท่องเที่ยวเชิงอาหารในกรุงเทพมหานคร จ านวน 400 คน ด้วยการสุ่มตัวอย่างใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล อาทิ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ̅̅̅̅̅และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัย พบว่า นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อยู่ในช่วงอายุ 26-35 ปี เป็นผู้มีการศึกษาระดับสูงสุดอยู่ในระดับปริญญาตรี เป็นพนักงานบริษัทเอกชน ผลการวิเคราะห์ข้อมูลด้านพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวที่มีผลต่อการรับรู้ข้อมูลข่าวสารต่างๆผ่านสื่อ ออนไลน์ พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เดินทางท่องเที่ยวเฉลี่ยสัปดาห์ละ 1-2ครั้ง ส่วนใหญ่ค้นหาแหล่ง ท่องเที่ยวจากสื่อโซเชียลออนไลน์ ค้นหาข้อมูลจาก facebook มีความถี่ในการใช้สื่อของการค้นห้าข้อมูลสัปดาห์ละ1-2 ครั้ง ได้มีการสืบค้นข้อมูลก่อนออกเดินทางท่องเที่ยว ค่าใช้จ่ายในการเดินทางมากกว่า 3000 บาท วัตถุประสงค์ของการใช้สื่อออนไลน์เพื่อค้นหาดูรูปภาพของสถานที่ท่องเที่ยว | |
Appears in Collections: | บทคัดย่อรายวิชาโครงงานปริญญาตรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
อิทธิพลของสื่อต่อการตัดสินใจของนักท่องเที่ยวชาวไทย.pdf | 78.18 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.