Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.rmutk.ac.th/jspui/handle/123456789/3456
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorกรุงเทพธุรกิจ-
dc.date.accessioned2019-11-26T02:38:11Z-
dc.date.available2019-11-26T02:38:11Z-
dc.date.issued2560-07-04-
dc.identifier.urihttp://dspace.rmutk.ac.th/handle/123456789/3456-
dc.identifier.urihttps://edu.iqnewsclip.com/newsservice.aspx
dc.description.abstractไทยแอร์เอเชียหนุนไทย "ฮับการบิน" ภูมิภาค จับมือพันธมิตรผลิตช่างอากาศยาน ชี้การส่งมอบเครื่องบินกว่า 3 หมื่นลำในเอเชียแปซิฟิกรอบ 20 ปี ดันความต้องการเพิ่ม 4 หมื่นตำแหน่ง นายบัญญัติ หรรษกุล ผู้อำนวยการ ฝ่ายวิศวกรรม สายการบินไทย แอร์เอเชีย กล่าวว่า จากการขยายตัว ของอุตสาหกรรมการบินต่อเนื่องและรวดเร็วส่งผลให้มีความต้องการบุคลากรผู้เชี่ยวชาญด้านการบินต่อเนื่อง โดยเฉพาะช่างอากาศยาน(Aircraft Mechanic) ที่เพิ่มขึ้นตามจำนวนสั่งซื้อเครื่องบิน โดยไทยแอร์เอเชียซึ่งมีฝูงบิน 54 ลำและภายในปีนี้รับมอบเพิ่มอีก 4 ลำ ซึ่งได้ลงนามความร่วมมือกับ 2 พันธมิตร ได้แก่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ และโรงเรียนการบินกรุงเทพ โดยบริษัทบางกอกเอวิเอชั่นเซ็นเตอร์ จำกัด (บีเอซี)ร่วมกันจัดหลักสูตรการศึกษาเพื่อพัฒนาและผลิตช่างอากาศยานระยะสั้น 1 ปีเพื่อผลิตบุคลากรที่พร้อม ปฏิบัติงานในฐานะพนักงานของไทยแอร์เอเชียทันที ความร่วมมือดังกล่าวประเมินว่าจะสอดรับกับนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ซึ่งหนึ่งในนั้นมีเป้าหมายส่งเสริมไทยเป็นศูนย์กลาง(ฮับ) อุตสาหกรรม การบินในภูมิภาค โดยมีแผนส่งเสริม สนามบินอู่ตะเภาเป็นศูนย์ซ่อมอากาศยานระดับนานาชาติ ดังนั้นหาก ไม่มีการเตรียมความพร้อมล่วงหน้าอาจประสบปัญหาขาดแคลนในอนาคต ทั้งนี้ไทยแอร์เชียมีพนักงาน ซ่อมบำรุงอากาศยานทั้งหมด 321 คน ตั้งเป้าว่าจากหลักสูตรนี้จะเพิ่มช่างอากาศยานได้ประมาณ 100 คนใน 3 ปี สำหรับการร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ เนื่องจากเป็นสถาบันที่มีหลักสูตรช่างอากาศยานตามมาตรฐานความปลอดภัยแห่งสภาพยุโรป(เอียซ่า) ขณะที่บีเอซี มีการฝึกสอนนักบินใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่ง และมีเครื่องบินเซสน่าที่ใช้สอนนักเรียน 37 ลำเข้ามาเติมเต็มในภาคปฏิบัติ ก่อนจะส่งนักเรียนมาฝึกกับเครื่องบิน แอร์บัสเอ 320 ของไทยแอร์เอเชีย นายสาธิต พุทธชัยยงค์ อธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ กล่าวว่าในรอบ 20 ปีการ ส่งมอบเครื่องบินใหม่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกจากการประเมินของแอร์บัสและโบอิ้งผู้ผลิตรายใหญ่ของโลก รวมกันแล้วจะมีอีกไม่ต่ำกว่า 3 หมื่นลำ จากปัจจุบันมีอยู่ราว 1.2-1.3 หมื่นลำ และทำให้ในทวีปเอเชียยังมีความต้องการบุคลากรด้านการบินการควบคุมการจราจรทางอากาศ และฝ่ายช่างอากาศยานภาคพื้นกว่า 4 หมื่นตำแหน่งen_US
dc.description.sponsorshiplibrary.carit@mail.rmutk.ac.then_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherกรุงเทพธุรกิจen_US
dc.subjectกรุงเทพธุรกิจen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพen_US
dc.subjectไทยแอร์เอเชียen_US
dc.subjectการบินen_US
dc.titleไทยแอร์เอเชียปั้นช่างฯ หนุนนโยบายฮับการบินen_US
dc.typeWorking Paperen_US
Appears in Collections:ข่าวมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
C-170704011053.pdf438.21 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.