Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.rmutk.ac.th/jspui/handle/123456789/198
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | กฤติยา เวสวรรณ | |
dc.contributor.author | ไกรชิต สุตะเมือง | |
dc.contributor.author | กิตติพันธ์ คงสวัสดิ์เกียรติ | |
dc.date.accessioned | 2016-09-10T05:27:13Z | |
dc.date.available | 2016-09-10T05:27:13Z | |
dc.date.issued | 2557 | |
dc.identifier.issn | 19060874 | |
dc.identifier.uri | http://dspace.rmutk.ac.th/handle/123456789/198 | |
dc.identifier.uri | http://journal.rmutk.ac.th/index.php/rmutk/article/view/28 | |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อศึกษาถึงความแตกต่างกันของ ปัจจัยส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการต่อคุณภาพการให้บริการการประปา (2) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยการ บริการกับคุณภาพการให้บริการการประปา (3) เพื่อศึกษาถึงความแตกต่างพฤติกรรมการใช้น้ำประปาที่มีผลต่อการ รับรู้คุณภาพการให้บริการการประปาในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล โดยท้าการศึกษาจากกลุ่มตัวอย่าง ผู้ใช้บริการ ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลโดยใช้แบบสอบถามจ้านวน 400 ชุด เป็นเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวม ข้อมูลเป็นแบบสอบถาม ส่วนการวิเคราะห์ข้อมูลและประมวลผลข้อมูลนั้นได้ใช้โปรแกรมทางคอมพิวเตอร์ t-Test, F-Test (ONE-way ANOVA) และการวิเคราะห์ความถดถอยเชิงพหูคูณ (Multiple Regression Analysis : MRA) ทดสอบสมมติฐาน ณ ระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 ผลการวิจัยพบว่า อาชีพที่แตกต่างกันมีผลต่อการรับรู้ในปัจจัยคุณภาพการบริการการประปาแตกต่าง กันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ปัจจัยการให้บริการ ซึ่งได้แก่ด้านบุคลากรหรือผู้ให้บริการ ด้านรูปแบบ การให้บริการ ด้านประเภทการใช้บริการ ด้านข้อมูลข่าวสารการให้บริการ และด้านระยะเวลาการให้บริการมี ความสัมพันธ์กับการรับรู้คุณภาพการบริการอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 และพฤติกรรมการใช้น้ำประปาพบว่า ค่าใช้จ่ายการใช้น้ำประปาโดยเฉลี่ยต่อเดือนและการช้าระค่าน้ำประปาที่แตกต่างกันมีผลต่อการรับรู้คุณภาพการ บริการการประปาในเขตกรุงเทพและปริมณฑล อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ผู้วิจัยมีข้อเสนอแนะให้น้าข้อมูลการวิจัยเป็นแนวทางในการรับรู้คุณภาพการบริการ ใช้ในการพัฒนา และสร้างภาพลักษณ์ให้กับการประปา ตรงกับการรับรู้คุณภาพการบริการของผู้ใช้บริการในเขตกรุงเทพและ ปริมณฑลต่อไปในอนาคต ใช้เป็นข้อมูลในการศึกษาและพัฒนาการให้บริการในด้านบุคลากร รูปแบบการให้บริการ ประเภทการใช้บริการ ข้อมูลข่าวสารและระยะเวลาการให้บริการเพื่อให้ผู้ใช้บริการเกิดการรับรู้คุณภาพการบริการ การประปา | en_US |
dc.description.sponsorship | สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ | en_US |
dc.publisher | สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยและเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ | en_US |
dc.subject | การรับรู้ | en_US |
dc.subject | คุณภาพการบริการ | en_US |
dc.title | การรับรู้ในปัจจัยคุณภาพการบริการการประปาในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล | en_US |
dc.title.alternative | Service Quality Perception Factors of the Waterworks Authority in Bangkok Metropolitan Area | en_US |
dc.type | Article | en_US |
Appears in Collections: | Vol 8, No 2 (2014) |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
28-147-1-PB.pdf | 500.62 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.