Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.rmutk.ac.th/jspui/handle/123456789/970
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | วรรณา ไชยวิโน | - |
dc.date.accessioned | 2017-03-13T03:10:30Z | - |
dc.date.available | 2017-03-13T03:10:30Z | - |
dc.date.issued | 2551 | - |
dc.identifier.uri | http://dspace.rmutk.ac.th/handle/123456789/970 | - |
dc.identifier.uri | http://tdc.thailis.or.th/tdc/browse.php?option=show&browse_type=title&titleid=28870&query=%A1%D2%C3%BE%D1%B2%B9%D2%A4%CD%C1%BE%D4%C7%E0%B5%CD%C3%EC%AA%E8%C7%C2%CA%CD%B9%CA%D3%CB%C3%D1%BA%B7%BA%B7%C7%B9%20%E0%C3%D7%E8%CD%A7 | |
dc.description.abstract | การวิจัยนี้มีจุดประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาคอมพิวเตอร์ช่วยสอนสำหรับทบทวนเรื่องปริมาตร 2) หาประสิทธิภาพของคอมพิวเตอร์ช่วยสอนสำหรับทบทวนเรื่องปริมาตร 3) หาความพึงพอใจของผู้เรียนด้วยคอมพิวเตอร์ช่วยสอนสำหรับทบทวนเรื่องปริมาตร กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย เป้นนักศึกษาระดับปริญญาตรี คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมไฟฟ้า จำนวน 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ 1)สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอนสำหรับทบทวนเรื่องปริมาตร ซึ่งประกอบด้วย การทบทวนการเขียนรูป 2 มิติ และ 3 มิติ การทบทวนการหาปริพันธ์ชั้นเดียวและสองชั้น และการหาปริมาตรโดยใช้ปริพันธ์สองชั้นระบบพิกัดฉาก 2)แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน 3)แบบสอบถามความพึงพอใจของนักศึกษา การเก้บรวบรวมข้อมูลทำโดยการนำคอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่พัฒนาและปรับปรุงแล้ว ไปทดสอบหาประสิทธิภาพด้วยการทดสอบแบบเดี่ยว ทดสอบแบบกลุ่ม และทดสอบภาคสนาม ผลวิจัยพบว่า 1)สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอนมีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 ในทุกเนื้อหา 2)ความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อสื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอนในภาพรวมอยู่ในระดับมาก | en_US |
dc.description.sponsorship | สถาบันวิจัยและพัฒนา | en_US |
dc.publisher | สถาบันวิจัยและพัฒนา | en_US |
dc.subject | คณิตศาสตร์--คอมพิวเตอร์ช่วยสอน | en_US |
dc.title | การพัฒนาคอมพิวเตอร์ช่วยสอนสำหรับทบทวน เรื่อง "ปริมาตร" | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | งานวิจัย |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TDC101.pdf | 3.73 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.