Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.rmutk.ac.th/jspui/handle/123456789/968
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorอนุสรณ์ สาธุเสน-
dc.date.accessioned2017-03-13T02:42:41Z-
dc.date.available2017-03-13T02:42:41Z-
dc.date.issued2548-
dc.identifier.urihttp://dspace.rmutk.ac.th/handle/123456789/968-
dc.identifier.urihttp://tdc.thailis.or.th/tdc/browse.php?option=show&browse_type=title&titleid=28778&query=%A1%D2%C3%CA%C3%E9%D2%A7%E1%C5%D0%CB%D2%BB%C3%D0%CA%D4%B7%B8%D4%C0%D2%BE%AA%D8%B4%B7%B4%C5%CD%A7%CD%D4%E0%C5%E7%A1%B7%C3%CD%B9%D4%A1%CA%EC%E0%BA%D7%E9%CD%A7%B5%E9%B9&s_mode=any&d_field=&d_start=0000-00-00&d_end=2560-03-13&limit_lang=&limited_lang_code=&order=&order_by=&order_type=&result_id=1&maxid=1
dc.description.abstractการวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงทดลอง มีวัตถุประสงค์เพื่อการสร้างและหาประสิทธิภาพชุดทดลองอิเล็กทรอนิกส์เบื้องต้น สำหรับเป็นเครื่องมือในการเพิ่มศักยภาพการเรียนรู้งานพื้นฐานอิเล็กทรอนิกส์ให้กับนักเรียนและนักศึกษา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการศึกษาทางด้านวิศวกรรม ผู้วิจัยได้ดำเนินการวิจัยโดยสร้างชุดทดลองอิเล็กทรอนิกส์เบื้องต้น ซึ่งครอบคุลมเนื้อหาหมวดงานพื้นฐานอิเล็กทรอนิกส์ จำนวน 14 เรื่อง โดยให้นักศึกษาทำการประลองและวัดผลสัมฤทธิ์จากแบบทดสอบ กลุ่มตัวอย่างได้แก่ นักศึกษาระดับปริญญาตรีชั้นปีที่ 2 สาขาเทคโนโลยีโทรคมนาคม คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม จำนวน 20 คน และนักศึกษาระดับปริญญาตรีชั้นปีที่ 1 สาขาวิศวกรรมศาสตร์อิเล็กทรอนิกส์-โทรคมนาคม คณะวิศวกรรมศาสตร์ จำนวน 20 คน ผลการวิจัยพบว่า การเรียนด้วยชุดทดลองอิเล็กทรอนิกส์เบื้องต้นจะมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนร้อยละ 85.34/82.50 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์กำหนดร้อยละ 80/80en_US
dc.description.sponsorshipสถาบันวิจัยและพัฒนาen_US
dc.publisherสถาบันวิจัยและพัฒนาen_US
dc.subjectอิเล็กทรอนิกส์en_US
dc.subjectอิเล็กทรอนิกส์--การทดลองอุปกรณ์en_US
dc.subjectอิเล็กทรอนิกส์--การวิจัยen_US
dc.titleการสร้างและหาประสิทธิภาพชุดทดลองอิเล็กทรอนิกส์เบื้องต้นen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:งานวิจัย

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TDC09.pdf21.97 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.