Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.rmutk.ac.th/jspui/handle/123456789/4707
Title: การพัฒนาเว็บไซต์ขายงานศิลปะออนไลน์รา้น BeeArt Gallery
Other Titles: Development of an online art sales website, BeeArt Gallery
Development of an online art sales website, BeeArt Gallery
Authors: พนธกร อินาลา
ภัทราภรณ์ เกษเพชร
สุชาดา เวียงทอง
Keywords: โครงงานปริญญาตรี - ปีการศึกษา 2566
การพัฒนาเว็บไซต
การขาย -- ศิลปะ
ร้าน BeeArt Gallery
Issue Date: 2566
Publisher: มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ. คณะบริหารธุรกิจ. สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและธุรกิจดิจิทัล
Abstract: การพัฒนาเว็บไซต์ขายงานศิลปะออนไลน์ ร้าน BeeArt Gallery มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาเว็บไซต์ขายงานศิลปะออนไลน์ ร้าน BeeArt Gallery ประเมินคุณภาพ และความพึงพอใจที่มีต่อเว็บไซต์ที่พัฒนา คือ ผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาเว็บไซต์จำนวน 3 คน ผู้ประเมินคุณภาพและผู้ประเมินความพึงพอใจ คือ บุคคลทั่วไปที่ทดลองใช้เว็บไซต์ขายงานศิลปะออนไลน์ ร้าน BeeArt Gallery จำนวน 30 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการพัฒนาเว็บไซต์ขายงานศิลปะออนไลน์ ร้าน BeeArt Gallery ประกอบไปด้วยฟังก์ชัน การจัดการสมาชิก ฟังก์ชันการจัดการสินค้า ฟังก์ชันการจัดการสั่งทำ ฟังก์ชันสั่งซ้ือสินค้า ฟังก์ชันการ สั่งทำ ฟังก์ชันการจัดการชำระเงิน ฟังก์ชันคำร้องขอคืนเงิน ฟังก์ชันรายงานสรุปยอดขาย ผลการประเมินคุณภาพโดยผู้เชี่ยวชาญพบว่ามีระดับคุณภาพอยู่ใน ระดับดี (𝑥 = 4.26, S.D. = 0.44) ประกอบไปด้วย ผลการประเมินคุณภาพด้านการออกแบบหน้าจอค่าเฉลี่ยอยู่ใน ระดับดี (𝑥 = 4.33, S.D. = 0.49) ผลการประเมินคุณภาพด้านการทํางานของระบบค่าเฉลี่ยอยู่ใน ระดับดี (𝑥 = 4.17, S.D. = 0.39) ผลการประเมินคุณภาพด้านการแสดงผลค่าเฉลี่ยอยู่ใน ระดับดี (𝑥 = 4.33, S.D. = 0.50) และ ผลการประเมินคุณภาพด้านภาพรวมของการทํางานค่าเฉลี่ยอยู่ใน ระดับดี (𝑥 = 4.24, S.D. = 0.44)และผลประเมินความพึงพอใจของผู้ใช้งานค่าเฉลี่ยอยู่ใน ระดับดี (𝑥 = 4.32, S.D. = 0.56)
The purpose of this study was to develop an online art sales website for BeeArt Gallery and to evaluate the quality and user satisfaction of the designed website. The evaluators were three web development experts and 30 general users who tested the website. The statistics used to analyze the data were the mean and standard deviation. The designed website comprised the following functions: member management, product management, order management, product ordering, customization, payment arrangement, refund request, and sales summary report. The results of the quality assessment by experts found that the quality level was good (𝑥 = 4.26, S.D. = 0.44). These included good ratings for screen design (𝑥 = 4.33, S.D. = 0.49), system performance (𝑥 = 4.17, S.D. = 0.39), visual display (𝑥 = 4.33, S.D. = 0.50), and overall functionality (𝑥 = 4.24, S.D. = 0.44). The results of the user satisfaction assessment also found a good average level (𝑥 = 4.32, S.D. = 0.56).
URI: http://dspace.rmutk.ac.th/handle/123456789/4707
Appears in Collections:บทคัดย่อรายวิชาโครงงานปริญญาตรี



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.