Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.rmutk.ac.th/jspui/handle/123456789/4069
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorชนากานต์ เสนจันทร์ฒิไชย
dc.contributor.authorณัฐพล นนทธิ
dc.date.accessioned2020-08-27T01:46:47Z
dc.date.available2020-08-27T01:46:47Z
dc.date.issued2562
dc.identifier.urihttp://dspace.rmutk.ac.th/handle/123456789/4069
dc.description.abstractการศึกษาในครั้งนี้มีเนื้อหาเกี่ยวกับการผลิตสื่อวีดิทัศน์ เรื่อง การแต่งหน้าเพื่อการแสดง โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อผลิตสื่อวีดิทัศน์ เรื่อง การแต่งหน้าเพื่อการแสดง และเพื่อศึกษาความพึงพอใจ หลังการรับชมสื่อวีดิทัศน์ วิธีการศึกษา ศึกษาข้อมูล ทฤษฎี จากหนังสือ ตำรา เอกสาร บทความ สื่อต่าง ๆ และ งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำมาดำเนินการผลิตสื่อวีดิทัศน์เกี่ยวกับการแต่งหน้าเพื่อการแสดง โดยนำไป ให้ผู้เชี่ยวชาญทั้ง 3 ท่าน ประเมินคุณภาพ เพื่อนำข้อเสนอแนะมาปรับปรุงแก้ไขอีกครั้ง จากนั้นทำ การประเมินความพึงพอใจ โดยมีนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ จำนวน 100 คน มาแสดงความคิดเห็นต่อสื่อวีดิทัศน์หลังการรับชม สรุปผลการศึกษาพบว่า การผลิตสื่อวีดิทัศน์ เรื่อง การแต่งหน้าเพื่อการแสดง ซึ่งมีเนื้อหาแบ่ง ออกเป็น 3 ตอน ได้แก่ การแต่งหน้าบาดแผล, การแต่งหน้าผี และการแต่งหน้าคนแก่ โดยมี กระบวนการผลิตด้วยขั้นตอน 3P ได้แก่ Pre–Production, Production, Post–Production โดยมี ผู้เชี่ยวชาญทั้ง 3 ท่าน ร่วมประเมินคุณภาพสื่อวีดิทัศน์ เรื่อง การแต่งหน้าเพื่อการแสดง ทำให้ ภาพรวมของสื่อวีดิทัศน์มีเกณฑ์คุณภาพอยู่ในระดับมากที่สุด (𝑥 4.80, S.D. = 0.43) แล้วนำมา พิจารณาระดับความพึงพอใจของผู้รับชมสื่อวีดิทัศน์ เรื่อง การแต่งหน้าเพื่อการแสดง โดยนักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ จำนวน 100 คน ที่มีต่อผลงาน ในภาพรวมมีความพึงพอใจ อยู่ในระดับมาก (𝑥 = 4.24, S.D. = 0.60)en_US
dc.description.abstractIn this study, the content is about the cosmetic for media production. The objective is to produce Make-up video for showing and to study audiences’ satisfaction after watching the video. Methods of study are from theories, textbooks, books, related research, articles and journey as well as medium. The final product will be reviewed by 3 experts. the quality and suggestions will be made in order to improve. The Video Production On Acting Makeup is conducted on 100 Rajamangala University of Technology Krungthep students. After watching the video, the subjects are asked to comment on the video media. The conclusion of the study shows that The Video Production On Acting Makeup. Which has divided content Into 3 episodes, such as wound wound makeup, ghost makeup And the makeup of the elderly. The 3P production process includes Pre Production, Production, Post- Production, with All 3 experts assess the quality of The Video Production On Acting Makeup makes the overview of the video media has the highest quality criteria (𝑥= 4.80, S.D = 0.43) and taken consider the level of satisfaction of viewers of the visual media. Make-up for acting by students University of Rajamangala University of Technology Krungthep100 people, towards the work Overall, satisfied High level (𝑥= 4.24, S.D. = 0.60)
dc.description.sponsorshiplibrary.carit@mail.rmutk.ac.then_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ. คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีen_US
dc.subjectการแต่งหน้าen_US
dc.subjectการแสดงen_US
dc.subjectแต่งหน้าเอฟเฟกต์en_US
dc.subjectMakeupen_US
dc.subjectActingen_US
dc.subjectMakeup Effecten_US
dc.subjectโครงงานปริญญาตรี -- ปีการศึกษา 2562en_US
dc.titleการผลิตสื่อวีดิทัศน์ เรื่อง การแต่งหน้าเพื่อการแสดงen_US
dc.title.alternativeThe Video Production On Acting Makeupen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:บทคัดย่อรายวิชาโครงงานปริญญาตรี



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.