Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.rmutk.ac.th/jspui/handle/123456789/4032
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | สุภาพร อรรคพิณ, อาจารย์ที่ปรึกษาโครงงาน | |
dc.contributor.author | รัตติกาล ไกรนอก | |
dc.contributor.author | สมิตานัน ประชาวณิชย์กุล | |
dc.contributor.author | อริสา เอื้ออารีย์กิจกุล | |
dc.date.accessioned | 2020-08-16T14:38:31Z | |
dc.date.available | 2020-08-16T14:38:31Z | |
dc.date.issued | 2562 | |
dc.identifier.uri | http://dspace.rmutk.ac.th/handle/123456789/4032 | |
dc.description.abstract | งานวิจัยเรื่อง การศึกษาปัจจัยที่ดึงดูดการใช้บริการคาเฟ่สัตว์เลี้ยงแหล่งท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ในเขตกรุงเทพมหานคร ตามเส้นทางรถไฟฟ้า BTS มีวัตถุประสงค์1) เพื่อสำรวจพฤติกรรมของผู้ใช้บริการคาเฟ่สัตว์เลี้ยงในเขตกรุงเทพมหานคร ตามเส้นทางรถไฟฟ้า BTS และ 2) เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการร้านคาเฟ่สัตว์เลี้ยงในเขตกรุงเทพมหานคร ตามเส้นทางรถไฟฟ้า BTS โดยมีแบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการรวบรวมข้อมูล ที่ศึกษากับผู้มาใช้บริการร้านคาเฟ่สัตว์เลี้ยงในเขตกรุงเทพมหานคร ตามเส้นทางรถไฟฟ้า BTS จำนวน 100 คน ด้วยการสุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลเป็นสถิติเชิงพรรณนา (Descriptive Statistics) ได้แก่ การแจกแจงความถี่ (Frequency) และค่าร้อยละ (Percentage) และการหาค่าเฉลี่ย (𝑥̅ ) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation: S.D.) ผลการศึกษาด้านประชากรศาสตร์ของผู้ใช้บริการคาเฟ่สัตว์เลี้ยง พบว่า ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุ ระหว่าง 15-25 ปี มีสถานภาพโสด กำ ลังศึกษาระดับปริญญาตรีหรือเทียบเท่า มีอาชีพนิสิต/นักศึกษา และมีฐานเงินเดือนอยู่ที่ 20,001-30,000 บาท ผลการศึกษาด้านพฤติกรรมของผู้ใช้บริการคาเฟ่สัตว์เลี้ยง พบว่า ส่วนใหญ่ไม่เคยใช้บริการคาเฟ่สัตว์เลี้ยงในเขตกรุงเทพมหานคร ตามเส้นทางรถไฟฟ้า BTS ปัจจุบันพักอาศัย ทำงาน หรือกำลังศึกษาอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร ความถี่ในการใช้บริการร้านคาเฟ่สัตว์เลี้ยงจำนวน 1 ครั้ง/เดือน มาใช้บริการคาเฟ่สัตว์เลี้ยงกับเพื่อน บุคคลที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการ คือ เพื่อน เหตุผลที่ทำให้ตัดสินใจใช้บริการคาเฟ่สัตว์เลี้ยง คือ ต้องการเล่นกับสัตว์เลี้ยง และค่าใช้จ่ายโดยเฉลี่ยต่อครั้งในการใช้บริการ 301-500 บาท ผลการศึกษาข้อมูลด้านปัจจัยที่มีผลต่อการใช้บริการร้านคาเฟ่สัตว์เลี้ยงของผู้ใช้บริการที่แบ่งออกเป็น 7 ด้าน ตามทฤษฎีส่วนประสมการตลาด (7Ps) โดยเรียงลำดับจากมากไปน้อย ได้แก่ ปัจจัยด้านลักษณะภายนอก (Physical Evidence) (𝑥̅ =3.63 S.D.= 0.75) ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์(Product) (𝑥̅ =3.55 S.D.= 0.79) ปัจจัยด้านบุคลากร (Personnel) (𝑥̅ =3.52 S.D.= 0.66) ปัจจัยด้านกระบวนการ (Process) (𝑥̅ =3.43 S.D.= 0.49) ปัจจัยด้านราคา (Price) (𝑥̅ =3.13 S.D.= 0.50) ปัจจัยด้านสถานที่ (Place) (𝑥̅ =3.04 S.D.= 0.60) และปัจจัยด้านโปรโมชั่น (Promotion) (𝑥̅ =2.99 S.D.= 0.75) | en_US |
dc.description.abstract | The study of factors that attract the use of pet cafes, the new tourist attraction in Bangkok along the BTS sky train, aims 1) to explore the behavior of pet cafe users in Bangkok, along the BTS sky train routes; and 2) to study factors affecting the selection of pet cafes in Bangkok along the BTS sky train routes. The research methodology is quantitative research, by employing the questionnaire survey to collect data from the research samples; those were the pet cafes’ customers by the accidental random sampling. 100 questionnaires were returned and data collated were analysed by the descriptive statistics e.i., Frequency (F), Percentage (%), Mean (𝑥̅ ) and Standard Deviation (S.D.). The demographic details of pet cafe users found that most of them were female, aged between 15-25 years old, single, studying or holding a bachelor's degree or equivalent, being students, with monthly oncomes of 20,001-30,000 Baht. The study results of the pet cafe users’ behaviors found that most of them have never used pet cafes, lived nearby the BTS sky train routes, working or study in Bangkok, with the frequency of use of the pet cafe approximately once a month, came to the pet cafes with friends, no one influent on their decision to select the café, wanted to play with pets was the reason to use the pet café, and paid about 301-500 Baht for each time. The study results of the factors affecting the use of pet cafes of the customers which were divided into 7 areas according to the marketing mix theory (7Ps), revealed all aspects affected to the customers to use the pet cafes with high levels. The means scores were respectively found as follows: Physical Evidence Factors (𝑥̅ =3.63 S.D.= 0.75), Product Factors (𝑥̅ =3.55 S.D.= 0.79), People Factors (𝑥̅ =3.52 S.D.= 0.66), Process Factors (𝑥̅ =3.43 S.D.= 0.49), Price Factors (𝑥̅ =3.13 S.D.= 0.50), Place Factors (𝑥̅ =3.04 S.D.= 0.60), and Promotion Factors (𝑥̅ =2.99 S.D.= 0.75) | |
dc.description.sponsorship | library.carit@mail.rmutk.ac.th | en_US |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ. คณะศิลปศาสตร์ | en_US |
dc.subject | คาเฟ่สัตว์เลี้ยง | |
dc.title | ศึกษาปัจจัยดึงดูดการใช้บริการคาเฟ่สัตว์เลี้ยงแหล่งท่องเที่ยวรูปแบบ ใหม่ในเขตกรุงเทพมหานคร ตามเส้นทางรถไฟฟ้า BTS | en_US |
dc.title.alternative | The Study of Factors Attracting the Use of Pet Cafes, the New Tourist Attractions in Bangkok along the BTS Sky Train Routes | en_US |
dc.type | Other | en_US |
Appears in Collections: | บทคัดย่อรายวิชาโครงงานปริญญาตรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
ศึกษาปัจจัยดึงดูดการใช้บริการคาเฟ่สัตว์เลี้ยง.pdf | 236.72 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.