Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.rmutk.ac.th/jspui/handle/123456789/4024
Title: | การส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีชุมชนหัวตะเข้ เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานครผ่านสื่ออินโฟกราฟิก |
Authors: | รจนา ศรีสังวรณ์, อาจารย์ที่ปรึกษา ฉัตรดนัย ใจเสงี่ยม, อาจารย์ที่ปรึกษาโครงงานร่วม รัตนันท์ นุตรพิบูลมงคล รัชนีวรรณ ทิมเกิด สุพิชชา รฤกชาติ |
Keywords: | การท่องเที่ยว -- การประชาสัมพันธ์ สื่ออินโฟกราฟิก |
Issue Date: | 2562 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมคลกรุงเทพ. คณะศิลปศาสตร์ |
Abstract: | การศึกษาโครงงาน “การส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีชุมชนหัวตะเข้ เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานครผ่านสื่ออินโฟกราฟิก (Infographic)” มีวัตถุประสงค์เพื่อเพื่อศึกษาและรวบรวมข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวทางวิถีชุมชนหัวตะเข้ เพื่อจัดทาสื่ออินโฟกราฟิก(Infographic) การแนะนาแหล่งท่องเที่ยววิถีชุมชนหัวตะเข้และเพื่อประเมินคุณภาพของสื่ออินโฟกราฟิก (Infographic) เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีชุมชนหัวตะเข้ โดยแบ่งผู้เชี่ยวชาญออกเป็น 2 ด้าน คือ ผู้เชี่ยวชาญด้านเนื้อหา 3 ท่าน และผู้เชี่ยวชาญด้านการ ออกแบบ 3 ท่าน ผู้ศึกษาได้ใช้แบบประเมินคุณภาพเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลและนาข้อมูลมาวิเคราะห์ผล ด้วยการใช้สถิติ ค่าเฉลี่ย (Arithmetic mean) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า การส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีชุมชนหัวตะเข้ เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานครผ่านสื่ออินโฟกราฟิก (Infographic) มีเนื้อหาใน สื่ออินโฟกราฟิก (Infographic) ที่ประกอบด้วยข้อมูลทั่วไป การเดินทาง และรูปภาพประกอบสถานที่ท่องเที่ยวที่แนะนาในหัวข้อแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ กิจกรรมสร้างสรรค์ ร้านค้า และวิถีชุมชนดั้งเดิม ผลการประเมินความคิดเห็นด้านเนื้อหา โดยภาพรวมอยู่ในระดับ มาก ( = 3.87 S.D. = 0.28) ผลการประเมินความคิดเห็นด้านสื่ออินโฟกราฟิก (Infographic) อยู่ในระดับมาก ( = 3.70 S.D. = 0.75) The study research of “Community Based Tourism Promotion in Community of Hua Takhe through Infographic Media” The main objective is to study and gather information about community of Hua Takhe through infographic for tourists; and to quality of infographic in Hua Takhe community. By dividing into 2 groups; the content experts, and desighner experts, 3 persons per group. Conduct by using evaluation forms as a tool in gathering and analyzing data. For the quality evaluation form uses an evaluation form from Gastronomy Tourism Promotion Through infographic Media In Klong San Bangkok, it can be concluded that Community of Hua Takhe thrugh infographic media, Bangkok is use the website Canva to create infographic. There are divided into categories; 1. Attractions 2. Creative activity 3. Shops 4. Traditional way of community. Results from evaluation is show that the satisfaction level is at very ( = 3.87 S.D. = 0.28 ), and satisfaction level of design is at moderate ( = 3.70 S.D. = 0.75). |
URI: | http://dspace.rmutk.ac.th/handle/123456789/4024 |
Appears in Collections: | บทคัดย่อรายวิชาโครงงานปริญญาตรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
การส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีชุมชนหัวตะเข้ เขตลาดกระบัง.pdf | 282.95 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.