Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.rmutk.ac.th/jspui/handle/123456789/4023
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorพีรสุดา แท่นอินทร์
dc.contributor.authorศุภิสรา ทิพยากรณ์
dc.contributor.authorสุชาดา สะโตง
dc.contributor.authorอนาฐีตา เลื่อนสันเทียะ
dc.date.accessioned2020-08-14T09:52:09Z
dc.date.available2020-08-14T09:52:09Z
dc.date.issued2562
dc.identifier.urihttp://dspace.rmutk.ac.th/handle/123456789/4023
dc.description.abstractโครงงานเรื่อง “การส่งเสริมการท่องเที่ยวตามเส้นรถไฟฟ้ามหานครส่วนต่อขยาย สถานีหัวลาโพง-สถานีหลักสอง (สายสีน้ำเงิน) ผ่านสื่ออินโฟกราฟิก” มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและรวบรวมข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยว แหล่งชอปปิง ร้านอาหารและเครื่องดื่ม เพื่อจัดทาสื่ออินโฟกราฟิกในการเดินทางท่องเที่ยวสาหรับนักท่องเที่ยวชาวไทย และเพื่อประเมินคุณภาพของสื่ออินโฟกราฟิกสาหรับการส่งเสริมการท่องเที่ยวตามเส้นทางรถไฟฟ้ามหานครส่วนต่อขยาย (สายสีน้ำเงิน) โดยแบ่งกลุ่มตัวอย่างออกเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่ ผู้เชี่ยวชาญด้านเนื อหาและผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบ กลุ่มละ 3 ท่าน โดยใช้แบบประเมินคุณภาพเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลและวิเคราะห์ข้อมูล สาหรับสถิติที่ใช้ คือ ค่าเฉลี่ยและค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และใช้เว็บไซต์สาเร็จรูปแคนวา (Canva) ในการจัดทาสื่ออินโฟกราฟิก โดยแบ่งออกเป็นสถานี จานวน 12 สถานี ดังนี 1. สถานีหัวลาโพง 2. สถานีมังกร 3. สถานีสามยอด 4. สถานีสนามไชย 5.สถานีอิสรภาพ 6. สถานีท่าพระ 7. สถานีบางไผ่ 8. สถานีบางหว้า 9. สถานีเพชรเกษม 48 10. สถานีภาษีเจริญ 11. สถานีบางแค 12. สถานีหลักสอง ผลการประเมินคุณภาพด้านเนื อหาโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( 𝐱̅ = 4.70 ) และผลการประเมินคุณภาพด้านการออกแบบ โดยภาพรวมอยู่ในระดับ มาก ( 𝐱̅ = 3.93 )en_US
dc.description.abstractThe study research of “Tourism promotion on MRT extension route Hua Lamphong station - Lak Song station (blue line) through infographic media” The main objective is to study and gather information about tourism through infographic for Thai tourists, and to evaluate the quality of infographic for tourism on MRT Extension Route (Blue Line). By dividing into 2 groups; the content experts, and designer experts, 3 persons per group. Conduct by using evaluation forms as a tool in gathering and analyzing data. For the statistic were used in this is, median and deviation. From this research, it can be concluded that tourism through infographic on MRT Extension Route (Blue Line) is use website Canva to create infographic. There are divided into categories; 1. Tourist attractions 2. Shopping centers and 3.Food and beverage shops. Results from evaluation is show that the satisfaction level isat satisfy (𝐱̅ = 4.70), and satisfaction level of design is at satisfy. In general, the satisfactionlevel is at satisfy (𝐱̅ = 3.93 ).
dc.description.sponsorshiplibrary.carit@mail.rmutk.ac.then_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมคลกรุงเทพ. คณะศิลปศาสตร์en_US
dc.subjectการท่องเที่ยวen_US
dc.subjectการท่องเที่ยว -- การประชาสัมพันธ์en_US
dc.subjectสื่ออินโฟกราฟิกen_US
dc.titleการส่งเสริมการท่องเที่ยวตามเส้นทางรถไฟฟ้ามหานคร ส่วนต่อขยายสถานีหัวลาโพง-สถานีหลักสอง (สายสีน้ำเงิน) ผ่านสื่ออินโฟกราฟิกen_US
dc.typeOtheren_US
Appears in Collections:บทคัดย่อรายวิชาโครงงานปริญญาตรี



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.