Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.rmutk.ac.th/jspui/handle/123456789/4022
Title: การส่งเสริมการท่องเที่ยวตามเส้นทางรถไฟฟ้าเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ พระชนมพรรษา สาย1 (ส่วนต่อขยาย) ผ่านสื่ออินโฟกราฟิก
Other Titles: TOURISM PROMOTION ALONG THE ELEVATED TRAIN IN COMMEMORATION OF HIS MAJESTY THE KING 6TH CYCLE BIRTHDAY, LINE1 (EXTENSION) VIA INFOGRAPHIC MEDIA
Authors: รจนา ศรีสังวรณ์, ประธานที่ปรึกษาโครงงาน
ฉัตรดนัย ใจเสงี่ยม, อาจารย์ที่ปรึกษาโครงงาน
พุทธชาด สุระสุข
ภคิน สมบัติราชกูร
สุภาพร ทองอยู่
สุภาวดี จันทร์อ่อน
Keywords: แหล่งท่องเที่ยว
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมคลกรุงเทพ. คณะศิลปศาสตร์
Abstract: การศึกษา “การส่งเสริมการท่องเที่ยวตามเส้นทางรถไฟฟ้าเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา สาย1 (ส่วนต่อขยาย) ผ่านสื่ออินโฟกราฟิก” มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและรวบรวมข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวตาม แนวเส้นทางสถานีรถไฟฟ้าเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา สาย 1 (ส่วนต่อขยาย) จัดทาสื่ออินโฟ กราฟิก (Infographic) ในการเดินทางท่องเที่ยวตามเส้นทางรถไฟฟ้าเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา สาย 1 (ส่วนต่อขยาย) และเพื่อประเมินคุณภาพของสื่ออินโฟกราฟิก (Infographic) สาหรับการเดินทาง ท่องเที่ยวตามเส้นทางรถไฟฟ้าเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา สาย 1 (ส่วนต่อขยาย) โดยแบ่งกลุ่ม ตัวอย่างออกเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่ ผู้เชี่ยวชาญด้านเนื้อหาและผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบ จานวนกลุ่มละ 3 ท่าน โดยใช้แบบประเมินคุณภาพเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลและวิเคราะห์ข้อมูล สาหรับสถิติที่ใช้ คือ ค่าเฉลี่ยและค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่าการส่งเสริมการท่องเที่ยวตามเส้นทางรถไฟฟ้าเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระ ชนมพรรษาสาย 1 (ส่วนต่อขยาย) ผ่านสื่ออินโฟกราฟิก ใช้โปรแกรมบนเว็บไซต์สาเร็จรูปแคนวา (Canva) โดย เนื้อหาสามารถแบ่งประเภทแหล่งท่องเที่ยวได้ 3 ประเภท ดังนี้ 1. แหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ 2. แหล่ง ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม 3. แหล่งท่องเที่ยวเชิงนันทนาการ ผลการประเมินคุณภาพด้านเนื้อหาภาพรวมอยู่ใน ระดับของคุณภาพเนื้อหาดี ( 𝑥 = 3.77) โดยเนื้อหามีความทันสมัยเป็นปัจจุบันและผลการประเมินคุณภาพ ด้านการออกแบบโดยภาพรวมอยู่ในระดับดีมาก ( 𝑥 = 4.33) ซึ่งภาพที่นามาประกอบมีความสอดคล้องกับ เนื้อหา
ABSTRACT The purpose of educational project “ TOURISM PROMOTION ALONG THE ELEVATED TRAIN IN COMMEMORATION OF HIS MAJESTY THE KING 6TH CYCLE BIRTHDAY, LINE1 (EXTENSION) VIA INFOGRAPHIC MEDIA ” was to; (1) study tourist attractions along the elevated train in commemoration of his majesty the king 6th cycle birthday, line 1 (extension), (2) to design an infographic media, and (3) to assess the quality of infographic media. The sample of this project was divided into 2 groups; 3 content specialists and 3 design specialists. Using qualitative evaluation as tools for compile and analyze data. The statistics used are the mean and standard deviation. The tool that was used to create infographic media was Canva program. The content was classified into 3 types 1). Historical tourist attraction 2). Cultural tourist attractions 3). recreation tourist attraction. The results of the evaluation of designed infographic media showed that the mean score of overall content was good (𝑥̅ = 3.77). The content was up-to-date. The mean score of overall design was excellent (𝑥̅ = 4.33). The design was well-related to the content
URI: http://dspace.rmutk.ac.th/handle/123456789/4022
Appears in Collections:บทคัดย่อรายวิชาโครงงานปริญญาตรี



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.