Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.rmutk.ac.th/jspui/handle/123456789/2654
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorนานา ศรีธรรมศักดิ์
dc.date.accessioned2019-08-02T03:27:10Z
dc.date.available2019-08-02T03:27:10Z
dc.date.issued2559
dc.identifier.urihttp://dspace.rmutk.ac.th/handle/123456789/2654
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมนักท่องเที่ยวที่มีต่อตลาดน้ำตลิ่งชัน และ ศึกษาลักษณะประชากรศาสตร์แตกต่างกันมีพฤติกรรมการท่องเที่ยวตลาดน้ำตลิ่งชันแตกต่างกัน โดย ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวตลาด น้ำตลิ่งชัน เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ผู้วิจัยได้ทำการศึกษาจากงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง โดยกำหนดกลุ่ม ตัวอย่างชาวต่างชาติ จำนวน 400 คน ในการเก็บรวบรวมข้อมูลจะใช้แบบสอบถามแบบปลายเปิด และใช้วิธีการสุ่มแบบสะดวก สำหรับการวิเคราะห์ข้อมูลใช้การคำนวณหาค่าร้อยละ และการทดสอบ สมมติฐานด้วยสถิติไคสแควร์ (Chi-square) ผลการศึกษาพบว่า กลุ่มตัวอย่างชาวต่างชาติส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีอายุอยู่ในช่วง 21 – 30 ปี มีการศึกษาสูงกว่าระดับปริญญาตรี เป็นพนักงานบริษัท มีรายได้น้อยกว่า/เท่ากับ 5,000 US.D. โดยส่วนใหญ่เดินทางมาจากประเทศเยอรมนี มีภูมิลำเนาอยู่ในทวีปยุโรปมากที่สุด มีพฤติกรรมการท่องเที่ยวในการมาท่องเที่ยวตลาดน น้ำตลิ่งชันกับคู่รัก สามี/ภรรยา วัตถุประสงค์ในการท่องเที่ยวเพื่อ หาประสบการณ์ใหม่/ชมวิถีชีวิตชุมชนริมน้ำ แหล่งข้อมูลหลักในการตัดสินใจท่องเที่ยวคือ เว็บไซต์ ไม่ใช้บริการบริษัทท่องเที่ยว แต่เดินทางท่องเที่ยวด้วยตนเอง โดยใช้รถโดยสารสาธารณะ ผลการทดสอบสมมติฐาน พบว่า นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มีลักษณะประชากรศาสตร์แตกต่างกันมี พฤติกรรมการท่องเที่ยวแตกต่างกันอย่างมีนัยส้าคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ผลการวิจัยท้าให้ทราบ พฤติกรรมของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มาท่องเที่ยวตลาดน้ำตลิ่งชัน ประชาคมตลาดนน้ำ (คณะ ผู้บริหารตลาดน้ำ) สามารถนำข้อมูลไปใช้ในการวางแผนเชิงกลยุทธ์พัฒนากิจกรรมทางการท่องเที่ยว ให้ตรงกับความต้องการของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติต่อไป นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวให้ข้อเสอนแนะว่า บริเวณโป๊ะแพอาหารแออัดเกินไป ควรขยายให้มี อากาศถ่ายเทมากกว่านี้ เพิ่มที่จอดรถทั้งรถทัวร์และรถยนต์ส่วนตัว ควรให้ชาวชุมชนที่อาศัยอยู่คลอง มีส่วนร่วมในการบริหารจัดการตลาดน้ำ และควรอนุรักษ์ตลาดน้ำนี้ ให้คงอยู่ต่อไปen_US
dc.description.sponsorshiplibrary.carit@mail.rmutk.ac.then_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ. สถาบันวิจัยและพัฒนาen_US
dc.subjectนักท่องเที่ยว -- พฤติกรรมen_US
dc.subjectตลาดน้ำen_US
dc.titleการศึกษาพฤติกรรมนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มีต่อตลาดน้ำตลิ่งชัน : รายงานการวิจัย โครงการวิจัยเรื่องen_US
dc.typeOtheren_US
Appears in Collections:งานวิจัย

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Nana_2016.pdf2.9 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.