Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.rmutk.ac.th/jspui/handle/123456789/2550
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorศิริพัฒน์ จูจันทร์-
dc.date.accessioned2019-07-22T08:30:01Z-
dc.date.available2019-07-22T08:30:01Z-
dc.date.issued2561-
dc.identifier.urihttp://dspace.rmutk.ac.th/handle/123456789/2550-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของการพัฒนาสื่อสื่อการสอนอุปกรณ์ช่วยสอนโมเดลมีดกลึง ในรายวิชา งานเครื่องมือกล สำหรับนักเรียนอาชีวศึกษาในระดับ ปวช.3 แผนกวิชาช่างไฟฟ้า ผ่านเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางเรียนของสื่อการสอนเรื่อง โมเดลมีดกลึง ในรายวิชางานเครื่องมือกลของนักเรียนอาชีวศึกษาในระดับ ปวช.3 แผนกวิชาช่างไฟฟ้า ด้วยอุปกรณ์ช่วยสอนโมเดลมีดกลึง 3) เพื่อประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อสื่อการสอนเรื่อง โมเดลมีดกลึง ในรายวิชางานเครื่องมือกล นักเรียนอาชีวศึกษาในระดับ ปวช3 แผนกวิชาช่างไฟฟ้า กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในงานวิจัยได้แก่นักเรียนอาชีวศึกษาในระดับ ปวช.3 แผนกวิชาช่างไฟฟ้า ประจำปีการศึกษา 2561 วิทยาลัยเทคนิคกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี จำนวน 32 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ รายวิชา งานเครื่องมือกล เรื่อง โมเดลมีดกลึง นวัตกรรมที่ครูสร้างขึ้น คือ อุปกรณ์ช่วยสอนโมเดลมีดกลึง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัย จากการทดสอบแล้วคำนวณหาประสิทธิภาพของคือ อุปกรณ์ช่วยสอนโมเดลมีดกลึง ในรายวิชางานเครื่องมือกล โดยทำการวิเคราะห์จากผลการทำแบบทดสอบหลังเรียนของนักเรียนทั้งหมด ปรากฏว่าสื่อการสอน อุปกรณ์ช่วยสอนโมเดลมีดกลึง มีประสิทธิภาพเป็น E1 = 81.25 และ E1 = 88.87 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ ความพึงพอใจของนักเรียนต่อการพัฒนาสื่อการสอน เรื่อง โมเดลมีดกลึง รายวิชา งานเครื่องมือกล ในภาพรวมอยู่ในระดับ ดีen_US
dc.description.abstractThe study of the development of instructional media on lathe tool model for 3rd year vocational students in electric department at Kanchanaburi Technological College has the aims at 1) to find the efficiency of instructional media on lathe tool model for the 3rd year vocational students in electric department 2) to find the students’ learning achievement after applying the lathe tool model as an instructional media. The sample was 32 3rd year vocational college in electric department at Kanchanaburi Technological College. The instruments were lesson plan for lathe tool model. The statistical data analysis were percentage, mean, and standard deviation. The study revealed that 1) the efficiency of the instructional media on lathe tool model was 81.25/ 88.75 2) the students’ satisfaction was good overall.
dc.description.sponsorshipสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพen_US
dc.description.sponsorshiplibrary.carit@mail.rmutk.ac.th
dc.language.isootheren_US
dc.publisherคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพen_US
dc.subjectสื่อการสอนen_US
dc.subjectเครื่องกลึงen_US
dc.titleการสร้างสื่อการสอนอุปกรณ์ช่วยสอนโมเดลมีดกลึง ในรายวิชา งานเครื่องมือกล สำหรับนักเรียน ปวช.3 แผนกไฟฟ้า วิทยาลัยเทคนิคกาญจนบุรีen_US
dc.title.alternativeDEVELOPMENT OF INSTRUCTIONAL MEDIA ON LATHE TOOL MODEL FOR 3rd YEAR VOCATIONAL STUDENTS AT KANCHANABURI TECHNOLOGICAL COLLEGEen_US
dc.typeOtheren_US
Appears in Collections:บทคัดย่อรายวิชาโครงงานปริญญาตรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
115 ศิริพัฒน์-2.pdf205.71 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.