Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.rmutk.ac.th/jspui/handle/123456789/2547
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | สาวิตรี ปั้นเลิศ | - |
dc.date.accessioned | 2019-07-22T08:20:31Z | - |
dc.date.available | 2019-07-22T08:20:31Z | - |
dc.date.issued | 2561 | - |
dc.identifier.uri | http://dspace.rmutk.ac.th/handle/123456789/2547 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยเรื่องการศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิธีสอนวิชาเขียนแบบเทคนิคเบื้องต้น ของนักเรียน ปวช.1 วิทยาลัยเทคนิคสมุทรปราการ ด้วยเทคนิคการสอนแบบ Jigsaw ตามหลักของ CIPPA MODEL ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 ความมุ่งหมายในการวิจัยเพื่อศึกษาเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียนและหลังเรียนวิชาเขียนแบบเทคนิคเบื้องต้น โดยใช้เทคนิคการสอนแบบ Jigsaw ตามหลักของ CIPPA MODEL กลุ่มตัวอย่างที่ใช้คือนักเรียนชั้น ปวช.1 จำนวน 1 ห้อง มีจำนวนนักเรียน 18 คน เครื่องมือที่ใช้ คือ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาเขียนแบบเทคนิคเบื้องต้น เป็นแบบปรนัยเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 20 ข้อ ที่ผ่านการตรวจสอบจากผู้เชี่ยวชาญและหาคุณภาพเครื่องมือตามขั้นตอนแล้วใช้สถิติพื้นฐานในการวิเคราะห์ค่าเฉลี่ยและค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ส่วนการทดสอบสมมุติฐานสำหรับกลุ่มตัวอย่างที่ไม่เป็นอิสระต่อกัน ใช้ค่า t-test for Dependent Sample ผลการวิจัยพบว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาเขียนแบบเทคนิคเบื้องต้นด้วยเทคนิคการสอนแบบ Jigsaw ตามหลักของ CIPPA MODEL ก่อนการทดลองและหลังการทดลองแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 | en_US |
dc.description.abstract | The study of learning Achievement on teaching of technical drawing for 1st year vocational students at Samutprakan Technical College academic years 2019by using jigsaw (CIPPA MODEL). This study aimed to compare learning achievement between before and after applying Jigsaw teaching technique on Technical drawing. The samples used in the study was 18 1st year vocational student. The instrument used in the study was a multiple choice of learning achievement test on Technical drawing, Which was checked by the professionals. The study used descriptive statics to analyse the data. The t-test for dependent sample was used to analyse the data of two dependent groups. | |
dc.description.sponsorship | สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ | en_US |
dc.description.sponsorship | library.carit@mail.rmutk.ac.th | |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ | en_US |
dc.subject | สื่อการสอน | en_US |
dc.subject | การเขียนแบบวิศวกรรม | en_US |
dc.title | การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเขียนแบบเทคนิคเบื้องต้นของนักเรียนชั้น ปวช.1 แผนกช่างเชื่อมโลหะ ด้วยเทคนิคการสอนแบบ Jigsaw ตามหลักของ CIPPA MODEL | en_US |
dc.title.alternative | DEVELOPMENT OF BASIC ELECTRICAL WELDING SKILLS FOR THE METAL SHEET OF 1st YEAR VOCATIONAL STUDENTS | en_US |
dc.type | Other | en_US |
Appears in Collections: | บทคัดย่อรายวิชาโครงงานปริญญาตรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
113 สาวิตรี ปั้น-2.pdf | 182 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.