Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.rmutk.ac.th/jspui/handle/123456789/2488
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ประภาพร ร้อยพรมมา | |
dc.contributor.author | วาสนา หนูสุรา | - |
dc.contributor.author | หนึ่งฤดี สรวงค์ | - |
dc.date.accessioned | 2019-07-18T03:11:25Z | - |
dc.date.available | 2019-07-18T03:11:25Z | - |
dc.date.issued | 2561 | - |
dc.identifier.uri | http://dspace.rmutk.ac.th/handle/123456789/2488 | - |
dc.description.abstract | สื่อการเรียนรู้เป็นตัวกลางในการถ่ายทอดความรู้จากครูไปสู่เด็ก ช่วยทำให้ผู้เรียนเกิดความสนใจเนื้อหาของบทเรียนคณะผู้ศึกษาโครงการเล็งเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาสื่อการเรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัย จึงได้จัดทำโครงการเรื่อง การสร้างสื่อการเรียนรู้ เรื่อง การรักษาสุขอนามัยของเด็กปฐมวัย มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างสื่อการเรียนรู้ เรื่อง การรักษาสุขอนามัยของเด็กปฐมวัยประกอบด้วย*สื่อสิ่งพิมพ์*สื่อหนังสืออิเล็กทรอนิกส์*สื่อความเป็นจริงเสริม*Augmented*Reality(AR) 2)*เพื่อประเมินคุณภาพของสื่อการเรียนรู้*เรื่อง*การรักษาสุขอนามัยของเด็กปฐมวัย*3)*เพื่อเปรียบ เทียบพฤติกรรมของผู้เรียนก่อนและหลังผ่านการเรียนรู้จากสื่อการเรียนรู้*เรื่อง*การรักษาสุขอนามัยของเด็กปฐมวัย จากการศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับหลักการออกแบบ และหลักการสร้างสื่อการเรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัย ผู้ศึกษาโครงการได้ทำการสร้างสื่อการเรียนรู้โดยมีขอบเขตในการสร้างสื่อ ทั้งหมด 3 รูปแบบได้แก่*1)*สื่อสิ่งพิมพ์ประเภทหนังสือ-2)*หนังสืออิเล็กทรอนิกส์*3)*สื่อความเป็นจริงเสริม Augmented*Reality(AR)*โดยมีกลุ่มตัวอย่างในการทดสอบเป็นเด็กปฐมวัยระดับอนุบาล*1-3xปี ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดใหม่สมุทรกิจโกศล*ช่วงอายุระหว่าง.3-5.ปี.จำนวน.72.คน.โดยเลือกกลุ่มตัวอย่าง แบบเจาะจง(Purposive*Sampling)*และมีการประเมินผลโดยแบ่งรายระเอียดออกเป็น*4*ด้านได้แก่*1)*ประเมินด้านคุณภาพการออกแบบ*2)*ประเมินคุณภาพสื่อ*3)*ประเมินความพึงพอใจของครูผู้สอน4)*ประเมินพฤติกรรมการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัยอายุระหว่าง 3-5ปี ผลจากการประเมินพฤติกรรมก่อนและหลังการเรียนรู้ของเด็กที่ได้รับการเรียนรู้ผ่านสื่อหนังสืออิเล็กทรอนิกส์และสื่อสิ่งพิมพ์ร่วมกับสื่อความเป็นจริงเสริม*Augmented*Reality(AR) มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ..01.โดยมีพฤติกรรมหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน ผลการประเมินความพึงพอใจต่อสื่อการเรียนรู้*เรื่อง*การรักษาสุขอนามัยของเด็กปฐมวัย*พบว่า สื่อหนังสืออิเล็กทรอนิกส์*มีค่าเฉลี่ย*4.25*สื่อสิ่งพิมพ์และสื่อความเป็นจริงเสริม*มีค่าเฉลี่ย*4.31 อยู่ในระดับความพึงพอใจมาก*มีค่าเฉลี่ย*4.22 | en_US |
dc.description.sponsorship | library.carit@mail.rmutk.ac.th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ. คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ -- คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี -- สาขาวิชาเทคโนโลยีการพิมพ์ -- โครงงานปริญญาตรี | en_US |
dc.subject | โครงงานปริญญาตรี -- ปีการศึกษา 2561 | en_US |
dc.subject | สื่อการเรียนรู้ | en_US |
dc.title | การสร้างสื่อการเรียนรู้ เรื่องการรักษาสุขอนามัยของเด็กปฐมวัย | en_US |
dc.title | Creating a Learning Media Early childhood hygiene | |
dc.type | Other | en_US |
Appears in Collections: | บทคัดย่อรายวิชาโครงงานปริญญาตรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
การสร้างสื่อการเรียนรู้ เรื่องการรักษาสุขอนามัยของเด็กปฐมวัย.pdf | 65.31 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.