Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.rmutk.ac.th/jspui/handle/123456789/2304
Title: คู่มือหลักการการให้บริการที่ดี ภายใต้กระบวนการจัดการความรู้
Authors: สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน
Keywords: การจัดการความรู้
KM
บริการที่ดี
สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน
Issue Date: 2555
Publisher: มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ
Abstract: ปัจจุบันบุคลากรในหน่วยงานไม่ว่าของรัฐหรือเอกชน ได้มีการตื่นตัวในการให้บริการ กันอย่าง กว้างขวาง ค้นหากลยุทธ์ต่าง ๆ มาให้บริการ และถือหลักการการให้บริการที่ดีต่อผู้ที่มาใช้บริการทุกคน โดย ปลูกฝังให้ทุกคนภายในในองค์กรมีหัวใจบริการ (Service Mind) เป็นหลักยึดสาหรับสร้างความตระหนักให้ เกิดขึ้นในจิตใจของผู้ให้บริการทุกคน ดังนั้น เพื่อสนับสนุนการดำเนินงาน คณะทำงานจัดการความรู้ (KM) ของสำนักส่งเสริมวิชาการและ งานทะเบียน จึงได้จัดทำ “คู่มือหลักการการให้บริการที่ดี” เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับผู้ที่มาขอรับบริการ โดยเนื้อหาส่วนใหญ่ จะมีสาระสำคัญประกอบด้วย หลักการการให้บริการที่ดี ซึ่งสามารถนำไปปรับใช้ได้ตาม ความเหมาะสมกับสภาพการให้บริการในปัจจุบัน เพื่อให้สามารถดำเนินการให้การบริการตรงตามมาตรฐานที่ กำหนด และการพัฒนาปรับปรุงการบริการได้อย่างต่อเนื่อง สามารถทำงานได้เร็วขึ้น และมีความผิดพลาด น้อยลง เกิดประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน คณะทำงานจัดการความรู้(KM) ของสำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่า “หลักการการให้บริการที่ดี” จะเป็นประโยชน์แก่ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายในการปฏิบัติงานให้เป็นไปอย่างมี ประสิทธิภาพ ตลอดจนผู้ที่สนใจ นำไปใช้ปรับปรุงคุณภาพการบริการ ให้เป็นมาตรฐานและตอบสนองความ ต้องการของผู้รับบริการ ก่อให้เกิดประสิทธิภาพการปฏิบัติงานการให้บริการสูงสุด เกิดความพึงพอใจแก่บุคคล ที่มารับบริการ
URI: http://dspace.rmutk.ac.th/handle/123456789/2304
http://www.ascar.rmutk.ac.th/system/?page_id=117
Appears in Collections:งานวิจัย/KM



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.