Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.rmutk.ac.th/jspui/handle/123456789/202
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | ศรุต จิตตัดคานนท์ | - |
dc.contributor.author | มหาวิทยาลัยรามคำแหง นักศึกษาปริญญาโท หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | - |
dc.contributor.author | ไกรชิต สุตะเมือง | - |
dc.contributor.author | ผู้อำนวยการหลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยรังสิต | - |
dc.contributor.author | กิตติพันธ์ คงสวัสดิ์เกียรติ | - |
dc.contributor.author | ผู้อำนวยการศูนย์ศึกษาสาทรธานี | - |
dc.date.accessioned | 2016-09-10T07:30:10Z | - |
dc.date.available | 2016-09-10T07:30:10Z | - |
dc.date.issued | 2557 | - |
dc.identifier.issn | 19060874 | - |
dc.identifier.uri | http://dspace.rmutk.ac.th/handle/123456789/202 | - |
dc.identifier.uri | http://journal.rmutk.ac.th/index.php/rmutk/article/view/32 | |
dc.description.abstract | การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อศึกษาถึงความแตกต่างกันของ ปัจจัยส่วนบุคคลที่ส่งผลต่อความไว้วางใจในการเลือกใช้บริการสำนักงานบัญชีของผู้ประกอบการ (2) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยกำหนดคุณภาพการให้บริการ กับความไว้วางใจในการเลือกใช้ บริการสำนักงานบัญชีของผู้ประกอบการ (3) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยอื่นๆคือ ภาพลักษณ์ ของบริการและความภักดีต่อบริการ กับความไว้วางใจในการเลือกใช้บริการสำนักงานบัญชีของ ผู้ประกอบการในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล โดยทำการศึกษาจากกลุ่มตัวอย่าง ผู้ประกอบการ ในกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล โดยใช้แบบสอบถามจำนวน 400 ชุด เป็นเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บ รวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม ส่วนการวิเคราะห์ข้อมูลและประมวลผลข้อมูลนั้นได้ใช้โปรแกรมทาง คอมพิวเตอร์ t-Test, F-Test (ONE-way ANOVA) และการวิเคราะห์ความถดถอยเชิงพหูคูณ(Multiple Regression Analysis : MRA) ทดสอบสมมติฐาน ณ ระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 ผลการวิจัยพบว่า อายุและประเภทของธุรกิจที่แตกต่างกัน มีผลต่อความไว้วางใจในการ เลือกใช้บริการสำนักงานบัญชีที่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และรูปแบบ ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความไว้วางใจในการเลือกใช้บริการสำนักงานบัญชี กับปัจจัย กำหนดคุณภาพการให้บริการ พบว่าผู้ใช้บริการมีความคิดเห็นเรื่องของการติดต่อสื่อสาร และความ สุภาพเป็นมิตร อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และ ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยอื่นๆกับ ปัจจัย ที่มีอิทธิพลต่อความไว้วางใจในการเลือกใช้บริการสำนักงานบัญชี พบว่าผู้ใช้บริการมีความคิดเห็นเรื่อง ของภาพลักษณ์ของบริการ และความภักดีต่อบริการอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ผู้วิจัยเสนอแนะให้นำข้อมูลการวิจัยเป็นแนวทางในการกำหนดคุณภาพการให้บริการ สร้าง ภาพลักษณ์ และความภักดีให้กับสำนักงานบัญชี เพื่อทำให้เกิดความไว้วางใจต่อสำนักงานบัญชีของ ผู้ประกอบการให้ได้มากที่สุด | en_US |
dc.description.sponsorship | สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ | en_US |
dc.publisher | สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยและเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ | en_US |
dc.subject | สำนักงานบัญชี | en_US |
dc.title | ปัจจัยที่ส่งผลต่อความไว้วางใจในการเลือกใช้บริการสำนักงานบัญชีของ ผู้ประกอบการในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล | en_US |
dc.title.alternative | Trust of Accounting Company effect on the selection of entrepreneur in Bangkok Metropolitan Area | en_US |
dc.type | Article | en_US |
Appears in Collections: | Vol 8, No 2 (2014) |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
32-151-1-PB.pdf | 508.93 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.