Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.rmutk.ac.th/jspui/handle/123456789/202
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorศรุต จิตตัดคานนท์-
dc.contributor.authorมหาวิทยาลัยรามคำแหง นักศึกษาปริญญาโท หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต-
dc.contributor.authorไกรชิต สุตะเมือง-
dc.contributor.authorผู้อำนวยการหลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยรังสิต-
dc.contributor.authorกิตติพันธ์ คงสวัสดิ์เกียรติ-
dc.contributor.authorผู้อำนวยการศูนย์ศึกษาสาทรธานี-
dc.date.accessioned2016-09-10T07:30:10Z-
dc.date.available2016-09-10T07:30:10Z-
dc.date.issued2557-
dc.identifier.issn19060874-
dc.identifier.urihttp://dspace.rmutk.ac.th/handle/123456789/202-
dc.identifier.urihttp://journal.rmutk.ac.th/index.php/rmutk/article/view/32
dc.description.abstractการวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อศึกษาถึงความแตกต่างกันของ ปัจจัยส่วนบุคคลที่ส่งผลต่อความไว้วางใจในการเลือกใช้บริการสำนักงานบัญชีของผู้ประกอบการ (2) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยกำหนดคุณภาพการให้บริการ กับความไว้วางใจในการเลือกใช้ บริการสำนักงานบัญชีของผู้ประกอบการ (3) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยอื่นๆคือ ภาพลักษณ์ ของบริการและความภักดีต่อบริการ กับความไว้วางใจในการเลือกใช้บริการสำนักงานบัญชีของ ผู้ประกอบการในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล โดยทำการศึกษาจากกลุ่มตัวอย่าง ผู้ประกอบการ ในกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล โดยใช้แบบสอบถามจำนวน 400 ชุด เป็นเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บ รวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม ส่วนการวิเคราะห์ข้อมูลและประมวลผลข้อมูลนั้นได้ใช้โปรแกรมทาง คอมพิวเตอร์ t-Test, F-Test (ONE-way ANOVA) และการวิเคราะห์ความถดถอยเชิงพหูคูณ(Multiple Regression Analysis : MRA) ทดสอบสมมติฐาน ณ ระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 ผลการวิจัยพบว่า อายุและประเภทของธุรกิจที่แตกต่างกัน มีผลต่อความไว้วางใจในการ เลือกใช้บริการสำนักงานบัญชีที่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และรูปแบบ ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความไว้วางใจในการเลือกใช้บริการสำนักงานบัญชี กับปัจจัย กำหนดคุณภาพการให้บริการ พบว่าผู้ใช้บริการมีความคิดเห็นเรื่องของการติดต่อสื่อสาร และความ สุภาพเป็นมิตร อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และ ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยอื่นๆกับ ปัจจัย ที่มีอิทธิพลต่อความไว้วางใจในการเลือกใช้บริการสำนักงานบัญชี พบว่าผู้ใช้บริการมีความคิดเห็นเรื่อง ของภาพลักษณ์ของบริการ และความภักดีต่อบริการอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ผู้วิจัยเสนอแนะให้นำข้อมูลการวิจัยเป็นแนวทางในการกำหนดคุณภาพการให้บริการ สร้าง ภาพลักษณ์ และความภักดีให้กับสำนักงานบัญชี เพื่อทำให้เกิดความไว้วางใจต่อสำนักงานบัญชีของ ผู้ประกอบการให้ได้มากที่สุดen_US
dc.description.sponsorshipสถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพen_US
dc.publisherสถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยและเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพen_US
dc.subjectสำนักงานบัญชีen_US
dc.titleปัจจัยที่ส่งผลต่อความไว้วางใจในการเลือกใช้บริการสำนักงานบัญชีของ ผู้ประกอบการในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลen_US
dc.title.alternativeTrust of Accounting Company effect on the selection of entrepreneur in Bangkok Metropolitan Areaen_US
dc.typeArticleen_US
Appears in Collections:Vol 8, No 2 (2014)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
32-151-1-PB.pdf508.93 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.