Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.rmutk.ac.th/jspui/handle/123456789/200
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorสุภาวดี บุญทา
dc.contributor.authorมหาวิทยาลัย รามคำแหง นักศึกษาปริญญาโท หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต โครงการ Smart Manager
dc.contributor.authorไกรชิต สุตะเมือง
dc.contributor.authorผู้อำนวยการหลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยรังสิต
dc.contributor.authorกิตติพันธ์ คงสวัสดิ์เกียรติ
dc.contributor.authorผู้อำนวยการศูนย์ศึกษาสาทรธานี มหาวิทยาลัยรังสิต
dc.date.accessioned2016-09-10T06:05:29Z
dc.date.available2016-09-10T06:05:29Z
dc.date.issued2557
dc.identifier.issn19060874
dc.identifier.urihttp://dspace.rmutk.ac.th/handle/123456789/200
dc.identifier.urihttp://journal.rmutk.ac.th/index.php/rmutk/article/view/30
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยมีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาถึงความแตกต่าง กันของปัจจัยส่วนบุคคลที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 3G MY BY CAT (2) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดกับการตัดสินใจใช้บริการ โทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 3G MY BY CAT (3) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยอื่นๆ กับการ ตัดสินใจใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 3G MY BY CAT โดยได้ทำการศึกษาจากกลุ่มตัวอย่าง ผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 3G MY BY CAT บมจ. กสท โทรคมนาคม ในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล โดย จำนวนกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยเป็นผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ 3G MY BY CAT จำนวนทั้งหมด 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการ ประมวลผลข้อมูลใช้โปรแกรมทางคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป ได้แก่ แบบสอบถาม โดยสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบ สมติฐาน ใช้สถิติการทดสอบการแปรปรวนทางเดียว และวิเคราะห์ความถดถอยพหุคุณ ผลการวิจัย พบว่า ผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 3G MY BY CAT ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ ระหว่าง 26–35 ปีสถานภาพโสด การศึกษา อยู่ในระดับปริญญาตรีประกอบอาชีพ พนักงาน บริษัทเอกชน มีรายได้ต่อเดือน 10,001 – 20,000 บาท ปัจจัยส่วนบุคคลที่แตกต่างกันมีผลต่อการ ตัดสินใจใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 3G MY BY CAT แตกต่างกัน ส่วนปัจจัยทางด้านการตลาด ที่ มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการ คือ ปัจจัยทางด้านผลิตภัณฑ์มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 5.93 รองลงมาคือ ปัจจัย ทางด้าน ราคา มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 6.63 สถานที่จัดจำหน่าย มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 6.53 และปัจจัยส่งเสริม การขาย มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 6.98 โดยปัจจัยด้านราคาไม่มีผลต่อการตัดสินใจในการใช้บริการ โทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 3G MY BY CAT นอกจากนั้นพบว่า ปัจจัยด้านภาพลักษณ์ของสินค้า และความ ไว้วางใจมีผลต่อการตัดสินใจใช้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 3G MY BY CATen_US
dc.description.sponsorshipสถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพen_US
dc.publisherสถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยและเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพen_US
dc.source.urihttp://journal.rmutk.ac.th/index.php/rmutk/article/view/30
dc.subjectการตัดสินใจen_US
dc.subject3G MY By CATen_US
dc.subjectส่วนประสมทางการตลาดen_US
dc.titleปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 3G MY BY CAT ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลen_US
dc.title.alternativeThe factors that influence making decision on using service of 3G MY BY CAT in Bangkok metropolitan areasen_US
dc.typeArticleen_US
Appears in Collections:Vol 8, No 2 (2014)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
30-149-1-PB.pdf651.45 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.