Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.rmutk.ac.th/jspui/handle/123456789/180
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorรุ่งทิวา เสาร์สิงห์-
dc.contributor.authorสมชาย ปราการเจริญ-
dc.contributor.authorมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ. คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ-
dc.date.accessioned2016-09-09T12:19:07Z-
dc.date.available2016-09-09T12:19:07Z-
dc.date.issued2555-
dc.identifier.urihttp://dspace.rmutk.ac.th/handle/123456789/180-
dc.identifier.urihttp://journal.rmutk.ac.th/index.php/rmutk/article/view/40
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อสังเคราะห์รูปแบบกระบวน การพี่เลี้ยงแบบออนไลน์สำหรับการเรียน แบบอีเลิร์นนิง ได้เก็บรวบรวมขอ้ มูลโดยใช้เทคนิคเดลฟายเครื่องมืองานวิจัย คือแบบสอบถาม เพื่อนำไปใช้ เก็บรวบรวมข้อมูลจากผู้ชี่ยวชาญจำนวน 17 คน จำนวน 3 รอบจากนั้นจึงนำข้อมูลมาสังเคราะห์รูปแบบ กระบวนการพี่เลี้ยงแบบออนไลน์สำหรับการเรียนแบบอีเลิร์นนิง ผลการดำเนินงานวิจัย สรุปได้ว่า รูปแบบกระบวนการพี่เลี้ยงแบบออนไลน์สำหรับการเรียนแบบอีเลิร์นนิง ประกอบด้วย 5 องค์ประกอบ คือ 1) ส่วนบทบาทการทำงานของผู้เกี่ยวขอ้ง 2) ส่วนบริหารจัดการกิจกรรมการเรียนการสอนแบบอีเลิร์นนิง 3) ส่วนเตรียมความพร้อมก่อนเริ่ม กิจกรรม ตามรูปแบบ กระบวนการพี่เลี้ยงแบบออนไลน์ 4) ส่วนดำเนินกิจกรรมตามรูปแบบกระบวนการพี่เลี้ยงแบบออนไลน์ และ 5) ส่วนดำเนิน การประเมินผลกิจกรรม ตามรูปแบบกระบวนการพี่เลี้ยงแบบออนไลน์ จากนั้นได้นำ เสนอรูปแบบกระบวนการพี่เลี้ยงแบบออนไลน์ต่อผู้เชี่ยวชาญ เพื่อประเมินรับรองรูปแบบงานที่ ได้พัฒนาขึ้นนี้ผลการประเมินค่าเฉลี่ยความคิดเห็นของกลุ่มผู้เชี่ยวชาญ พบว่า มีความเหมาะสมต่อการนำ ไปใช้ สนับสนุนการเรียนการสอนอยู่ใน ระดับมากen_US
dc.description.sponsorshipสถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพen_US
dc.description.sponsorshiplibrary.carit@mail.rmutk.ac.th
dc.publisherสถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพen_US
dc.subjectการเรียนแบบอีเลิร์นนิงen_US
dc.subjectเทคนิคเดลฟายen_US
dc.subjectพี่เลี้ยงออนไลน์en_US
dc.subjectE-Learningen_US
dc.subjectSynthesize Modelen_US
dc.subjectOnline Mentoringen_US
dc.titleการสังเคราะห์รูปแบบกระบวนการพี่เลี้ยงออนไลน์ สำหรับการเรียนแบบอีเลิร์นนิ่งen_US
dc.titleThe Synthesize the Online Mentoring Model for e-Learning
dc.typeArticleen_US
Appears in Collections:Vol 6, No 1 (2012)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
40-108-1-PB.pdf312.21 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.