Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.rmutk.ac.th/jspui/handle/123456789/1721
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorกิตติพงษ์ โสภณธรรมภาณ
dc.contributor.authorปนัดดา หุ้นสวัสดิ์
dc.date.accessioned2018-06-20T03:53:03Z
dc.date.available2018-06-20T03:53:03Z
dc.date.issued2560
dc.identifier.other10.14457/RMUTK.the.2017.4
dc.identifier.urihttp://dspace.rmutk.ac.th/handle/123456789/1721
dc.description.abstractการวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาระดับความต้องการด้านส่วนประสมการตลาดของผู้บริโภคที่มีต่อผ้าตีนจก เพื่อเปรียบเทียบความต้องการของผู้บริโภคต่อส่วนประสมการตลาดโดยจำแนกตามลักษณะส่วนบุคคล และเพื่อเปรียบเทียบความต้องการของผู้บริโภคต่อส่วนประสมการตลาดโดยจำแนกตามลักษณะของรูปแบบการดำเนินชีวิต กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ ผู้บริโภคที่อาศัยในประเทศไทย กลุ่มตัวอย่างอย่างน้อย 385 คนคำนวณมาจากสูตรไม่ทราบจำนวนประชากรที่แน่นอน ทั้งนี้ผู้วิจัยใช้การเก็บข้อมูลแบบออนไลน์ได้จำนวนกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด 445 คน สำหรับการวิเคราะห์สถิติเชิงพรรณนาที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบสมมติฐาน สถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ t-test One Way Anovaและ Pearson Correlation ผลการวิจัยด้านความต้องการผ้าตีนจกพบว่า เพศที่แตกต่างกัน มีความต้องการผลิตภัณฑ์ผ้าตีนจกด้านส่วนประสมการตลาดทั้ง 4 ด้านไม่แตกต่างกัน ปัจจัยด้านอายุ และการศึกษา มีความต้องการผลิตภัณฑ์ผ้าตีนจกด้านส่วนประสมการตลาดทั้ง 4 ด้านแตกต่างกัน ปัจจัยด้านอาชีพ มีต้องการผลิตภัณฑ์ผ้าตีนจกแตกต่างกันในด้านผลิตภัณฑ์ ด้านส่งเสริมการตลาด ปัจจัยด้านรายได้ มีต้องการผลิตภัณฑ์ผ้าตีนจกแตกต่างกันด้านเดียว คือ ด้านผลิตภัณฑ์ ส่วนปัจจัยด้านภูมิลำเนาที่แตกต่างกัน พบว่า มีความต้องการผลิตภัณฑ์ผ้าตีนจกต่างกันในด้านผลิตภัณฑ์ ด้านการจัดจำหน่ายผลการวิจัยด้านรูปแบบการดำรงชีวิต พบว่า ปัจจัยด้านกิจกรรมมีความสัมพันธ์ทางบวก กับ ความต้องการด้านผลิตภัณฑ์ผลิตภัณฑ์ผ้าตีนจกด้านราคา ด้านจัดจำหน่าย และไม่มีความสัมพันธ์ กับ ความต้องการผลิตภัณฑ์ผ้าตีนจกด้านผลิตภัณฑ์ ด้านส่งเสริมการขาย ปัจจัยด้านความสนใจมีความสัมพันธ์ทางบวก กับความต้องการด้านผลิตภัณฑ์ผ้าตีนจกด้านส่วนประสมการตลาดทั้ง 4 ด้าน และปัจจัยด้านความคิดเห็น มีความสัมพันธ์ กับความต้องการด้านผลิตภัณฑ์ผ้าตีนจกด้านส่วนประสมการตลาดทั้ง 4 ด้านen_US
dc.description.abstractThe purpose of this research study was to identify the marketing mix that influence consumer needs of Pha Teen Chok. As well as, to compare the consumer needs in Pha Teen Chok toward the marketing mix by classifying the demographics and their psychographics.This research uses the quantitative methodological approach to meet the research objective. The sample group in this study was defined as consumers who reside in Thailand. There is a very large number of population and the researcher did not know the certain target group, thus the sample group was calculated by using the calculation tool and the result was 385 participants. Therefore, the researchers conducted the sample size with 445 respondents. The data was collected through an online questionnaire survey. For the statistical data analysis, there were two parts of data analysis. First, the descriptive data analysis was performed for presenting the data such as percentage, mean, and standard deviation. Then the hypothesis testing in term of the T-test and F-test (One Way Anova), as well as Pearson Correlation analysis.The results of this study demonstrated that the gender is no significantly different between male and female on the needs of Pha Teen Chok toward the marketing mix. Furthermore, there are significantly different in age, occupation, income levels, education levels and hometown. (p> 0.05).In term of psychographic segment, the results indicated that there is a positive correlation of activity and interest on the needs of Pha Teen Chok toward the marketing mix (p> 0.05). Meanwhile, there is no correlation of consumer attitudes on the needs of Pha Teen Chok toward the marketing mix
dc.description.sponsorshiplibrary.carit@mail.rmutk.ac.then_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ คณะบริหารธุรกิจen_US
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภคen_US
dc.subjectผ้าตีนจกen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ -- คณะบริหารธุรกิจ -- การค้นคว้าอิสระ
dc.titleการสำรวจความต้องการของผู้บริโภคต่อผลิตภัณฑ์เชิงวัฒนธรรม ผ้าตีนจกen_US
dc.title.alternativeThe survey of consumers' demand towards cultural product called Pha Teen Choken_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:วิทยานิพนธ์/การค้นคว้าอิสระ

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Panatda_2017.pdf5.42 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.