Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.rmutk.ac.th/jspui/handle/123456789/1536
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorกิตติพงษ์ โสภณธรรมภาณ
dc.contributor.authorสุภาวดี สิงห์มัจฉา
dc.date.accessioned2018-03-12T09:27:11Z
dc.date.available2018-03-12T09:27:11Z
dc.date.issued2559
dc.identifier.urihttp://dspace.rmutk.ac.th/handle/123456789/1536
dc.identifier.urihttp://lib.rmutk.ac.th/BibDetail.aspx?bibno=152041
dc.description.abstractการวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงระดับความคิดเห็นของผู้ปกครองและนักเรียนต่อปัจจัยที่มีผลในการเลือกเรียนกวดวิชาในระดับมัธยมศึกษาตอนต้นในพื้นที่เขตกรุงเทพมหานคร โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ กลุ่มผู้ปกครองและนักเรียนที่เลือกเรียนโรงเรียนกวดวิชา จำนวนทั้งหมด 400 คน โดยได้ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล และสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ การแจกแจงความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบสมมติฐานใช้สถิติ T-Test และวิเคราะห์ปัจจัย (Factor Analysis) ผลการวิจัยพบว่า ระดับความคิดเห็นของผู้ปกครองและนักเรียนที่มีต่อปัจจัยด้านทางการตลาดในการเลือกเรียนกวดวิชาในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ผู้ปกครองให้ความสำคัญ 3 ลำดับแรกคือปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ด้านทางกายภาพ และด้านบุคคลากรและด้านกระบวนการการให้บริการ ในขณะที่นักเรียนให้ความสำคัญ 3 ลำดับแรกคือปัจจัยด้านบุคคลากร ด้านผลิตภัณฑ์ และด้านทางกายภาพ ในส่วนของปัจจัยภายในและภายนอก ผู้ปกครองและนักเรียนให้ความสำคัญกับปัจจัยด้านทัศคติเป็นลำดับแรก รองลงมาคือด้านเศรษฐกิจเหมือนกัน การทดสอบสมมติฐานพบว่าผู้ปกครองและนักเรียนให้ความสำคัญกับปัจจัยต่าง ๆ ไม่แตกต่างกันทุกด้าน นอกจากนี้ การวิเคราะห์ปัจจัย (Factor Analysis) พบว่า ผู้ปกครองให้ความสำคัญด้านการส่งเสริมทางการตลาดมากที่สุด ในขณะที่นักเรียนให้ความสำคัญกับปัจจัยนี้น้อยที่สุด ปัจจัยที่สำคัญที่สุดสำหรับนักเรียนคือ ด้านบุคคลากร ส่วนผู้ปกครองให้ความสำคัญด้านด้านกระบวนการให้บริการน้อยที่สุดen_US
dc.description.sponsorshiplibrary.carit@mail.rmutk.ac.then_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ คณะบริหารธุรกิจen_US
dc.subjectโรงเรียนกวดวิชาen_US
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภคen_US
dc.subjectนักเรียนมัธยมศึกษาen_US
dc.titleการศึกษาความคิดเห็นของผู้ปกครองและนักเรียนต่อการเลือกสถานที่เรียนกวดวิชาในระดับมัธยมต้นเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครen_US
dc.title.alternativeThe opinions of parents and students on choosing tutorial Secondary school in Bangkok areaen_US
dc.typeThesisen_US
dcterms.abstractaThis research aimed to study the opinion level of students and their parents towards factors affecting choosing tutorial secondary school in Bangkok. The research samples were 400 people including students and parents. Questionnaire was used to collect data. The statistics applied for analyzing data were frequency, percentage, mean, standard deviation, t-test, and factor analysis. The research findings indicated that the most three factors that parents gave priority were product, physical evidence, and personal and process. While, the students thought the most important factors were personal, product, and physical evidence respectively. For internal and external factors, attitude came first and economy came the second for both parents and students. When testing the hypotheses, parents and students were having no different opinions on all aspects. In addition, further analysis from factor analysis found that marketing promotion was the most important factor for parents while it was least important for students. The most important factor for student was personal. The least important factor for parents was process
Appears in Collections:วิทยานิพนธ์/การค้นคว้าอิสระ

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Suphawadee 2016.pdf9.18 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.