Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.rmutk.ac.th/jspui/handle/123456789/1471
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorพวงมณี ตันติวงศ์
dc.date.accessioned2018-01-23T01:23:36Z
dc.date.available2018-01-23T01:23:36Z
dc.date.issued2550
dc.identifier.urihttp://dspace.rmutk.ac.th/handle/123456789/1471
dc.identifier.urihttp://tdc.thailis.or.th/tdc/browse.php?option=show&institute_code=50&bib=213&doc_type=0&TitleIndex=1
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาบทเรียนภาษาอังกฤษท่องเที่ยว โดยใช้สถานการณ์จำลอง ศึกษาผลการสอนภาษาอังกฤษท่องเที่ยว โดยใช้สถานการณ์จำลองที่มีต่อความสามารถด้านการพูดภาษาอังกฤษ และศึกษาความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่าง ใช้วิธีคัดเลือกแบบเจาะจง (Purposive-Sampling) ซึ่งได้แก่ นักศึกษาระดับปริญญาตรี ปีที่ 1 สาขาวิชาการท่องเที่ยว กลุ่ม 2 คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ จำนวน 21 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ได้แก่ 1) แผนการสอน จำนวน 6 แผน 2) แบบทดสอบวัดความสามารถด้านการพูดภาษาอังกฤษ (เพื่อการสื่อสาร) ก่อนและหลังการทดลอง 3) แบบประเมินตนเอง ด้านการพูดภาษาอังกฤษ (เพื่อการสื่อสาร) 4) แบบสังเกตพฤติกรรมด้านการพูดภาษาอังกฤษ (เพื่อการสื่อสาร) 5) แบบสอบถามความคิดเห็นในการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ โดยใช้กิจกรรมสถานการณ์จำลอง ดำเนินการทดลองจำนวน 36 คาบๆ ละ 50 นาที โดยทดสอบความสามารถด้านการพูดภาษาอังกฤษ ของกลุ่มตัวอย่างก่อนและหลังการทดลอง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย และ t-test แบบ Dependent Samples.en_US
dc.description.sponsorshipสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพen_US
dc.description.sponsorshiplibrary.carit@mail.rmutk.ac.th
dc.language.isootheren_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพen_US
dc.subjectภาษาอังกฤษ -- การใช้ภาษาen_US
dc.subjectภาษาอังกฤษธุรกิจen_US
dc.titleการใช้สถานการณ์จำลองในการสอนภาษาอังกฤษท่องเที่ยว : รายงานวิจัยen_US
dc.title.alternativeThe Use of Simulation in Teaching English for Tourismen_US
dc.typeOtheren_US
Appears in Collections:งานวิจัย

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Puangmanee_2007.pdf4.03 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.