Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.rmutk.ac.th/jspui/handle/123456789/1446
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorธรรมมา เจียรธราวานิช-
dc.date.accessioned2018-01-20T05:30:51Z-
dc.date.available2018-01-20T05:30:51Z-
dc.date.issued2554-
dc.identifier.urihttp://dspace.rmutk.ac.th/handle/123456789/1446-
dc.identifier.urihttp://tdc.thailis.or.th/tdc/browse.php?option=show&institute_code=50&bib=258&doc_type=0&TitleIndex=1
dc.description.abstractโครงการวิจัยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อศึกษามูลค่าความสูญเสียของการใช้พลังงานน้ำมันเชื้อเพลิงและการสูญเสียเวลาที่เกิดกับผู้ใช้สถานที่จอดรถ เพื่อเปรียบเทียบมูลค่าความสูญเสียในสถานที่จอดรถระหว่างสถานที่จอดรถที่ทราบตำแหน่งช่องจอดรถที่ว่างแน่นอนกับสถานที่จอดรถที่ต้องใช้เวลาในการหาตำแหน่งที่ว่างสำหรับจอดรถ เพื่อศึกษาแบบจำลองทางคณิตศาสตร์ของการประมาณน้ำมันเชื้อเพลิง และเวลาที่สูญเสียในสถานที่จอดรถ จำนวนช่องจอดรถสถานที่จอดแล้วจรของกรุงเทพมหานครในปัจจุบันเพื่อสนับสนุนการเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ ประกอบด้วยอาคารจอดรถยนต์ 2 แห่ง และลานจอดรถยนต์ 7 แห่ง มีขนาดประชากร 4,540 คัน ได้ขนาดกลุ่มตัวอย่าง 368 ตัวอย่าง จากการคิดเป็นมูลค่าความสูญเสียด้านเวลา กรณีทราบที่จอดรถเปรียบเทียบกับกรณีไม่ทราบที่จอดรถในแต่ละแห่งลดลงได้เฉลี่ย 17,596.80-1,223,877.60 นาท่ต่อปี ซึ่งอาคารจอดรถสถานีลาดพร้าวให้ค่าเวลาลดลงได้มากที่สุด และลานจอดรถสถานีบางซื่อ 2 ลดลงน้อยที่สุดen_US
dc.description.sponsorshipสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพen_US
dc.description.sponsorshiplibrary.carit@mail.rmutk.ac.th
dc.publisherมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพen_US
dc.subjectวิศวกรรมจราจรen_US
dc.titleการศึกษามูลค่าความสูญเสียเนื่องจากการใช้สถานที่จอดรถในเขตกรุงเทพมหานคร : รายงานการวิจัยen_US
dc.titleThe Study of Loss Value from Used the Car Parking in Bangkok
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:งานวิจัย

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
34_Thamma_2011.PDF5.46 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.