Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.rmutk.ac.th/jspui/handle/123456789/1373
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorขนิษฐา เจริญลาภ-
dc.contributor.authorปทุมทิพย์ ต้นทับทิมทอง-
dc.contributor.authorปิยะดา วรรณพิณ-
dc.contributor.authorประทีป มาสุข-
dc.contributor.authorกนกทิพย์ เล่ห์บ้านเกาะ-
dc.contributor.authorดนัย พุทธนิยม-
dc.contributor.authorพัฒนชัย ชุนรักษ์-
dc.date.accessioned2018-01-17T01:43:36Z-
dc.date.available2018-01-17T01:43:36Z-
dc.date.issued2555-
dc.identifier.urihttp://dspace.rmutk.ac.th/handle/123456789/1373-
dc.identifier.urihttp://tdc.thailis.or.th/tdc/browse.php?option=show&institute_code=50&bib=246&doc_type=0&TitleIndex=1
dc.description.abstractงานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาแนวทางการมีส่วนร่วมของชุมชนและโรงเรียนในการอนุรักษ์แหล่งน้ำ ดำเนินการโดยให้ข้อมูล ข่าวสาร ประชาสัมพันธ์ โครงการให้กับชุมชนที่อาศับอยู่รอบบริเวณโรงเรียนรวมทั้งโรงเรียนในเครือข่าย ถ่ายทอดความรู้ให้ครูและนักเรียน ผลการดำเนินงานพบว่า ครูและนักเรียนสามารถวิเคราะห์คุณภาพแหล่งน้ำ สร้างระบบบำบัดน้ำเสียอย่างง่ายด้วยตนเอง ขยายผลสู่ชุมชนโดยมีบ้านตัวอย่างในชุมชนได้สร้างระบบบำบัดน้ำเสียแบบบึงประดิษฐ์ขนาดเล้กไว้ที่สวนหลังบ้าน และใช้น้ำที่ผ่านการบำบัดรดน้ำต้นไม้ตลอดจนปรับปรุงระบบบำบัดน้ำเสียจนกลายเป็นสวนน้ำที่ปลูกดอกบัว กก และเลี้ยงปลาในบ่อen_US
dc.description.sponsorshipสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพen_US
dc.description.sponsorshiplibrary.carit@mail.rmutk.ac.th
dc.publisherมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพen_US
dc.subjectการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมen_US
dc.subjectการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติen_US
dc.subjectการจัดการทรัพยากรธรรมชาติen_US
dc.titleการมีส่วนร่วมระหว่างชุมชนและโรงเรียนในการอนุรักษ์แหล่งน้ำen_US
dc.title.alternativeParticipation between community and school to conversation of water resource
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:งานวิจัย

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
22_Khanittha_2012.PDF4.03 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.