Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.rmutk.ac.th/jspui/handle/123456789/101
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorบำรุง ตอนสุข
dc.contributor.authorสมพร สุขะ
dc.contributor.authorมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ. คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี.
dc.date.accessioned2016-09-09T03:00:26Z
dc.date.available2016-09-09T03:00:26Z
dc.date.issued2013
dc.identifier.urihttp://dspace.rmutk.ac.th/handle/123456789/101
dc.identifier.urihttp://journal.rmutk.ac.th/index.php/rmutk/article/view/64
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาบทเรียนออนไลน์เรื่องโครงสร้างอะตอมและตารางธาตุและหาประสิทธิภาพ ของบทเรียน รวมทั้งเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนและหลังเรียน กล่มตัวอย่างในการวิจัยครั้งนี้เป็น นักศึกษา สาขาวิชาวิศวกรรมโยธา คณะวิศวกรรมศาตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพที่ลงทะเบียนเรียนในภาค ฤดูร้อนปีการศึกษา 2554 จำนวน 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือบทเรียนออนไลน์ เรื่องโครงสร้างอะตอมและตารางธาตุ และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ผู้เรียนสามารถประเมินผลการเรียนรู้ได้ด้วยแบบฝึกหัดระหว่างเรียนซึ่งเป็นแบบ ปรนัย ผู้เรียนสามารถทราบผลคะแนนสอบได้ทันที สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า คุณภาพของบทเรียนออนไลน์ประเมินโดยผู้เชี่ยวชาญอยู่ในเกณฑ์แหมาะสม ประสิทธิภาพของ บทเรียนเท่ากับ 84.17/85.00 ซึ่งกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ที่ 80/80 และผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมี นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 สรุปได้ว่าบทเรียนออนไลน์เรื่องโครงสร้างอะตอมและตารางธาตุ ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น มี ประสิทธิภาพสำหรับการเรียนการสอนและเกิดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนได้
dc.description.sponsorshipสถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพen_US
dc.subjectonline Learning courseen_US
dc.titleการพัฒนาบทเรียนออนไลน์เรื่องโครงสร้างอะตอมและตารางธาตุen_US
Appears in Collections:Vol 7, No 1 (2013)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
64-73-1-PB.pdf378.64 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.