Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.rmutk.ac.th/jspui/handle/123456789/97
Title: ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าสำเร็จรูปตราสินค้าไทยที่ผลิตภายในประเทศของผู้บริโภค ในเขตกรุงเทพมหานคร
Factors influencing the decision to buy branded garments Thailand domestic Production of consumer in Bangkok
Authors: จงรัก ใจโต
มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด. คณะบริหารธุรกิจ. สาขาบริหารทั่วไป
Keywords: Factors
Purchasing Decision Making of Thai Brand Clothes
การตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าสำเร็จรูปตราสินค้าไทย
Issue Date: 2558
Publisher: สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการเลือกซื้อเสื้อผ้า เพื่อเปรียบเทียบการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าสำเร็จรูปตราสินค้าไทยด้วยอิทธิพลของปัจจัยทางการตลาดและปัจจัยทางจิตวิทยาของผู้บริโภคที่ปัจจัยส่วนบุคคลที่แตกต่างกัน เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยทางการตลาดและปัจจัยทางจิตวิทยากับการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าสำเร็จรูปตราสินค้าไทยของผู้บริโภค โดยเป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือ ผู้บริโภคเสื้อผ้าสำเร็จรูปในเขตกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างจำนวน 384 คนคัดเลือกจากการสุ่มแบบบังเอิญ ผลการวิจัยพบว่าผู้บริโภคมีพฤติกรรมการเลือกเสื้อผ้าที่มีสีสัน รูปแบบเหมาะสมกับบุคลิกภาพ ราคาเหมาะสมคุ้มค่ากับเนื้อผ้าและมีการออกแบบที่ทันสมัยตามสมัยนิยม ผู้บริโภคที่มีเพศต่างกันตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าโดยคำนึงถึงปัจจัยทางการตลาดที่แตกต่างกัน และผู้บริโภคที่มีเพศ อายุ อาชีพและรายได้ต่อเดือนที่ต่างกันตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าโดยคำนึงถึงปัจจัยทางจิตวิทยาที่แตกต่างกัน สำหรับปัจจัยทางการตลาดและปัจจัยทางจิตวิทยาทุกตัวแปรมีความสัมพันธ์ทางบวกกับการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าสำเร็จรูป อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: http://dspace.rmutk.ac.th/handle/123456789/97
http://journal.rmutk.ac.th/index.php/rmutk/article/view/101
Appears in Collections:Vol 9, No 1 (2015)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
2.pdf420.51 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.