Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.rmutk.ac.th/jspui/handle/123456789/97
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | จงรัก ใจโต | |
dc.contributor.author | มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด. คณะบริหารธุรกิจ. สาขาบริหารทั่วไป | |
dc.date.accessioned | 2016-09-09T02:49:19Z | |
dc.date.available | 2016-09-09T02:49:19Z | |
dc.date.issued | 2558 | |
dc.identifier.uri | http://dspace.rmutk.ac.th/handle/123456789/97 | |
dc.identifier.uri | http://journal.rmutk.ac.th/index.php/rmutk/article/view/101 | |
dc.description.abstract | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการเลือกซื้อเสื้อผ้า เพื่อเปรียบเทียบการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าสำเร็จรูปตราสินค้าไทยด้วยอิทธิพลของปัจจัยทางการตลาดและปัจจัยทางจิตวิทยาของผู้บริโภคที่ปัจจัยส่วนบุคคลที่แตกต่างกัน เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยทางการตลาดและปัจจัยทางจิตวิทยากับการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าสำเร็จรูปตราสินค้าไทยของผู้บริโภค โดยเป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือ ผู้บริโภคเสื้อผ้าสำเร็จรูปในเขตกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างจำนวน 384 คนคัดเลือกจากการสุ่มแบบบังเอิญ ผลการวิจัยพบว่าผู้บริโภคมีพฤติกรรมการเลือกเสื้อผ้าที่มีสีสัน รูปแบบเหมาะสมกับบุคลิกภาพ ราคาเหมาะสมคุ้มค่ากับเนื้อผ้าและมีการออกแบบที่ทันสมัยตามสมัยนิยม ผู้บริโภคที่มีเพศต่างกันตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าโดยคำนึงถึงปัจจัยทางการตลาดที่แตกต่างกัน และผู้บริโภคที่มีเพศ อายุ อาชีพและรายได้ต่อเดือนที่ต่างกันตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าโดยคำนึงถึงปัจจัยทางจิตวิทยาที่แตกต่างกัน สำหรับปัจจัยทางการตลาดและปัจจัยทางจิตวิทยาทุกตัวแปรมีความสัมพันธ์ทางบวกกับการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าสำเร็จรูป อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 | |
dc.description.sponsorship | สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ | en_US |
dc.publisher | สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ | en_US |
dc.subject | Factors | en_US |
dc.subject | Purchasing Decision Making of Thai Brand Clothes | en_US |
dc.subject | การตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าสำเร็จรูปตราสินค้าไทย | |
dc.title | ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าสำเร็จรูปตราสินค้าไทยที่ผลิตภายในประเทศของผู้บริโภค ในเขตกรุงเทพมหานคร | |
dc.title | Factors influencing the decision to buy branded garments Thailand domestic Production of consumer in Bangkok | |
dc.type | Article | en_US |
Appears in Collections: | Vol 9, No 1 (2015) |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.