Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.rmutk.ac.th/jspui/handle/123456789/4706
Title: การพัฒนาเว็บแอปพลิเคชันการจองคิว กรณีศึกษา BEQ CLINIC
Other Titles: Development of a Queue Booking Web Application: A Case Study of BEQ CLINIC
Authors: สุภษี ดวงใส, อาจารย์ที่ปรึกษาโครงการ
นเรศ จิตตสินนวา
ภูรินท์ พรศรีเจริญกุล
ศิโรธร เบิกบาล
Keywords: โครงงานปริญญาตรี - ปีการศึกษา 2566
Issue Date: 2566
Publisher: มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ. คณะบริหารธุรกิจ. สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและธุรกิจดิจิทัล
Abstract: การพัฒนาเว็บแอปพลิเคชันการจองคิว กรณีศึกษา BEQ CLINIC มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนา เว็บแอปพลิเคชันการจองคิว กรณีศึกษา BEQ CLINIC ประเมินคุณภาพเว็บแอปพลิเคชันการจองคิว และประเมินความพึงพอใจของผู้ใช้งานที่มีต่อเว็บแอปพลิเคชันการจองคิว ซึ่งผู้เชี่ยวชาญประกอบไป ด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาเว็บแอปพลิเคชันจำนวน 3 คน ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบงาน BEQ CLINIC จำนวน 1 คน และกลุ่มตัวอย่างผู้ใช้งานสำหรับประเมินความพึงพอใจ ได้แก่ แพทย์ประจำ คลินิก จำนวน 2 คน พนักงานประจำคลินิก จำนวน 3 คน ผู้เข้ามาใช้บริการ จำนวน 30 คน สถิติที่ใช้ ในการวิเคราะห์ข้อมูล ประกอบด้วย ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการพัฒนาเว็บแอปพลิเคชันการจองคิว กรณีศึกษา BEQ CLINIC ประกอบด้วย การจอง คิว, การจัดการข้อมูลผู้ป่วย, การจัดการข้อมูลแพทย์, การจัดการข้อมูลพนักงาน, การจัดการข้อมูล ข่าวสาร, การจัดการห้องและการจัดการข้อมูลคอร์ส รวมถึงการแจ้งเตือน ในเว็บแอปพลิเคชันและ ผ่านอีเมล โดยมีผลการประเมินคุณภาพจากผู้เชี่ยวชาญอยู่ในระดับมาก (𝑥̅ = 4.35, S.D. = 0.55) และผลการประเมินความพึงพอใจของผู้ใช้งานพบว่าอยู่ในระดับมาก (𝑥̅ = 4.48, S.D. = 0.63)
This project aims to develop a queue booking web application for BEQ CLINIC and assess the web application's quality and user satisfaction. The team of experts included three web application developers and one BEQ CLINIC computer technician. The satisfaction evaluation sample group comprised two clinic doctors, three clinic staff members, and thirty service users. Statistical analysis was conducted using mean and standard deviation. The development outcomes of the queue booking web application for BEQ CLINIC encompassed several features: queue booking, information management of patients, doctors, staff, news, operating room, and treatment course. The system also included internal notifications via the web application and email. Quality assessments by experts rated the web application as highly effective (𝑥̅ = 4.35, SD = 0.55), and user satisfaction was similarly high (𝑥̅ = 4.48, SD = 0.63).
URI: http://dspace.rmutk.ac.th/handle/123456789/4706
Appears in Collections:บทคัดย่อรายวิชาโครงงานปริญญาตรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
กรณีศึกษา BEQ CLINIC.pdf142.64 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.