Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.rmutk.ac.th/jspui/handle/123456789/4284
Title: โครงการสร้างสรรค์เครื่องแต่งกายมุสลิมด้วยผ้ามัดย้อม สำหรับกลุ่มสตรีเจนเนอเรชั่นวาย
Other Titles: The creativity project of apparel muslim by tie dye the y generation women
A design and development of knitting hat for chemotherapy patients
Authors: ธีร์ โคตรถา, อาจารย์ที่ปรึกษาโครงงาน
พฤกษา หวังประเสริฐ
Keywords: โครงงานปริญญาตรี -- ปีการศึกษา 2562
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ -- คณะอุตสาหกรรมสิ่งทอ -- สาขาวิชาออกแบบสิ่งทอและแฟชั่น
แต่งกายมุสลิม
เทคนิคการมัดย้อม
เจนเนอเรชั่นวาย
ผู้เข้าการรักษาด้วยเคมีบำบัด
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ. คณะอุตสาหกรรมสิ่งทอ. ออกแบบสิ่งทอและแฟชั่น
Abstract: โครงการสร้างสรรค์เครื่องแต่งกายมุสลิมด้วยผ้ามัดย้อมสำหรับกลุ่มสตรีเจนเนอเรชั่นวาย มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างสรรค์เครื่องแต่งกายสตรีมุสลิมเจนเนอเรชั่นวายด้วยเทคนิคการมัดย้อม ด้วย การศึกษา สำรวจ และรวบรวมข้อมูลงานวิจัยที่เกี่ยวข้องใน 3 ด้านได้แก่ ด้านพฤติกรรมและทัศนคติ ของกลุ่มเป้าหมายสตรีมุสลิมเจนเนอเรชั่นวาย ด้านการออกแบบเครื่องแต่งกายมุสลิม และด้าน เทคนิคการมัดย้อม โดยใช้แบบสอบถามมาเป็นเครื่องมือเชิงปริมาณ จากผลการศึกษาพบว่า กลุ่มเป้าหมายสตรีมุสลิมเจนเนอเรชั่นวายมีนิสัยชอบความสะดวกสบาย มีสิ่งอำนวยความสะดวกใน ชีวิตประจำวัน มีการตัดสินใจซื้อสิ้นค้าอย่างรวดเร็ว และในการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่มีรูปแบบไม่ เหมือนใคร มีสไตล์ และมีการออกแบบที่มีรสนิยมตามสมัย สำหรับในการสรุปผลการออกแบบ ต้นแบบเครื่องแต่งกายสตรีมุสลิม 1 คอลเลคชั่น ประกอบไปด้วยไอเท็ม ดังนี้ ชุดเดรส เสื้อ-กระโปรง กางเกงขายาว และผ้าคลุมฮิญาบ รวมทั้งสิ้น 5 ชุด มีรายละเอียดชุดในลักษณะแบบโครงสร้างที่ไม่ ซับซ้อน เห็นลวดลายผ้าชัดเจน กลุ่มสีที่ใช้ได้แก่สีกรม สีดำ และสีส้ม ร่วมกับเทคนิคการมัดย้อม สำหรับกลุ่มสตรีมุสลิมเจนเนอเรชั่นวาย
The creativity project of apparel muslim by tie dye the y generation women. The objective is to create a generation Y Muslim women's wear with a tie-dye technique. By studying, exploring and collecting relevant research data in 3 areas: Behavior and Attitudes of Generation Y Muslim Women Design of Muslim wear And the technique of tie dyeing. Using questionnaires as a quantitative tool. The results of the study showed that, The target group of Generation Y Muslim women have a habit of comfort. There are facilities in daily life. A decision to make purchases quickly. And in designing products that are unique, stylish and have a tasteful modern design. For summarizing the prototype Muslim women's apparel design, the collection consists of the following items: dresses, tops, skirts, trousers, hijab totaling 5 sets. There is a set of details in a simple structure. See the fabric pattern clearly The color group used are Department, Black and Orange in combination with tie-dye techniques. For Muslim women of generation Y
URI: http://dspace.rmutk.ac.th/handle/123456789/4284
Appears in Collections:บทคัดย่อรายวิชาโครงงานปริญญาตรี



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.