Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.rmutk.ac.th/jspui/handle/123456789/4283
Title: โครงงานการสร้างสรรค์เครื่องแต่งกายประเภทลำลองด้วยเทคนิค การพิมพ์ดิจิตอลร่วมกับการฉลุลวดลายด้วยเลเซอร์สำหรับ สตรีเจเนอเรชั่นวาย
Other Titles: A creative casual wear with digital printing techniques and laser patterning for Generation Y women.
Authors: ธีร์ โคตรถา, อาจารย์ที่ปรึกษาโครงงาน
จีรพร วินาปัด
Keywords: โครงงานปริญญาตรี -- ปีการศึกษา 2562
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ -- คณะอุตสาหกรรมสิ่งทอ -- สาขาวิชาออกแบบสิ่งทอและแฟชั่น
ออกแบบสิ่งทอและแฟชั่น
การพิมพ์ดิจิตอล
เสื้อผ้า -- สตรี
เจเนอเรชั่นวาย
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ. คณะอุตสาหกรรมสิ่งทอ. ออกแบบสิ่งทอและแฟชั่น
Abstract: โครงงานการสร้างสรรค์เครื่องแต่งกายประเภทลำลองด้วยเทคนิคการพิมพ์ดิจิตอลร่วมกับ การฉลุลวดลายด้วยเลเซอร์สำหรับสตรีเจเนอเรชั่นวาย มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างสรรค์เครื่องแต่งกาย ประเภทลำลองด้วยเทคนิคการพิมพ์ดิจิตอลร่วมกับการฉลุลวดลายด้วยเลเซอร์สำหรับสตรีเจเนอเรชั่น วาย ด้วยการศึกษา สำรวจ รวบรวมข้อมูลงานวิจัยที่เกี่ยวข้องใน 3 ด้านได้แก่ ด้านพฤติกรรมและ ทัศนคติของกลุ่มเป้าหมายสตรีเจนเนอเรชั่นวาย ด้านการออกแบบเครื่องแต่งกายประเภทลำลอง และ ด้านเทคนิคการพิมพ์ดิจิตอลร่วมกับการฉลุลวดลายด้วยเลเซอร์โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือเชิง ปริมาณ จากผลการศึกษา พบว่ากลุ่มเป้าหมายสตรีเจนเนอเรชั่นวายมีจิตนิสัยชอบความสะดวกสบาย ที่อำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวันและมีความแสวงหาผลิตภัณฑ์ที่มีรูปแบบไม่เหมือนใคร มีสไตล์ และการออกแบบที่มีรสนิยมตามสมัย สำหรับในการสรุปผลการออกแบบต้นแบบเครื่องแต่งกาย ประเภทชุดลำลอง 1 คอลเลคชั่น ประกอบไปด้วยไอเท็ม ดังนี้ ชุดเดรส เสื้อ-กระโปรง เสื้อแจ็คเก็ตกางเกงขาสั้น จั๊มสูท รวมทั้งสิ้น 5 ชุด มีรายละเอียดในชุดในลักษณะแบบโครงร่างเงาชุดที่ไม่ซับซ้อน เห็นลวดลายผ้าชัดเจน กลุ่มโทนสีที่ใช้ได้แก่กลุ่มสีพาสเทลร่วมกับการพิมพ์ดิจิตอลร่วมกับการฉลุ ลวดลายด้วยเลเซอร์สำหรับสตรีเจเนอเรชั่นวาย
The creativity project of apparel muslim by tie dye the y generation women. The objective is to create a generation Y Muslim women's wear with a tie-dye technique. By studying, exploring and collecting relevant research data in 3 areas: Behavior and Attitudes of Generation Y Muslim Women Design of Muslim wear And the technique of tie dyeing. Using questionnaires as a quantitative tool. The results of the study showed that, The target group of Generation Y Muslim women have a habit of comfort. There are facilities in daily life. A decision to make purchases quickly. And in designing products that are unique, stylish and have a tasteful modern design. For summarizing the prototype Muslim women's apparel design, the collection consists of the following items: dresses, tops, skirts, trousers, hijab totaling 5 sets. There is a set of details in a simple structure. See the fabric pattern clearly The color group used are Department, Black and Orange in combination with tie-dye techniques. For Muslim women of generation Y.
URI: http://dspace.rmutk.ac.th/handle/123456789/4283
Appears in Collections:บทคัดย่อรายวิชาโครงงานปริญญาตรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
เทคนิคการพิมพ์ลายดิจิตอล.pdf101.62 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.