Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.rmutk.ac.th/jspui/handle/123456789/4025
Title: | การส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวคุ้งบางกะเจ้า จังหวัดสมุทรปราการ ผ่านสื่ออินโฟกราฟิก |
Other Titles: | Tourism Sites Promotion in Bang Krachao Sumut Prakan through Inpfographic Medi นางสาวชลธิชา สงวนนาม นางสาวภณิดา หลิมเล็ก นายธนันธร ชมจันทร์ |
Authors: | รจนา ศรีสังวรณ์, ประธานที่ปรึกษาโครงงาน ฉัตรดนัย ใจเสงี่ยม, อาจารย์ที่ปรึกษาโครงงาน ชลธิชา สงวนนาม ภณิดา หลิมเล็ก ธนันธร ชมจันทร์ |
Keywords: | การท่องเที่ยว การท่องเที่ยว -- การประชาสัมพันธ์ สื่ออินโฟกราฟิก การส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวคุ้งบางกะเจ้า -- จังหวัดสมุทรปราการ โครงงานปริญญาตรี -- ปีการศึกษา 2562 |
Issue Date: | 2562 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ คณะศิลปศาสตร์ |
Abstract: | การศึกษา “การส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวคุ้งบางกะเจ้า จังหวัดสมุทรปราการ ผ่านสื่ออินโฟกราฟิก” มี
วัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและรวบรวมข้อมูลของแหล่งท่องเที่ยวคุ้งบางกะเจ้า จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อจัดทำสื่อ
อินโฟกราฟิกในการส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวคุ้งบางกะเจ้าสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยและเพื่อประเมินคุณภาพ
ของสื่ออินโฟกราฟิกสำหรับการส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวคุ้งบางกะเจ้าโดยแบ่งกลุ่มตัวอย่างออกเป็น 2 กลุ่ม
ได้แก่ ผู้เชี่ยวชาญด้านเนื้อหาและผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบ จำนวน กลุ่มละ 3 ท่าน โดยใช้แบบประเมิน
คุณภาพเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลและวิเคราะห์ข้อมูล สำหรับสถิติที่ใช้ คือ ค่าเฉลี่ยและค่าส่วน
เบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่าการส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวเชิงคุ้งบางกะเจ้า จังหวัดสมุทรปราการ ผ่าน
สื่ออินโฟกราฟิก ใช้โปรแกรมบนเว็บไซต์สำเร็จรูปแคนวา ( Canva ) โดยแยกประเภทเนื้อหาของ สถานที่ในคุ้ง
บางกะเจ้า ออกเป็น 4 หัวข้อ ดังนี้ 1.แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ 3 แห่ง 2.แหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม 7
แห่ง 3.แหล่งท่องเที่ยวความสนใจเฉพาะ 4 แห่ง 4.เกร็ดความรู้เพิ่มเติม 1 แห่ง ผลการประเมินคุณภาพด้าน
เนื้อหา โดยภาพรวมอยู่ ในระดับ มาก ( 𝑥 = 4.00 ) และผลการประเมินคุณภาพด้านการออกแบบ โดย
ภาพรวมอยู่ในระดับ มากที่สุด ( 𝑥 = 4.60 ) The study research of “ Tourism Sites Promotion in Bang Krachao Sumut Prakan through Inpfographic Media” The main objective is to study and collect information About tourism in Kung Bangkha Khao Samut Prakan Through infographic for Thai tourists And to evaluate the quality of Infographic for promoting tourism via INFOGRAPHICMedia in Kung Bangkha Khao, Samut Praka Subdistrict divided into 2 groups the content experts, and designer experts, 3 persons per group. Conduct by using evaluation forms as a tool in gathering and analyzing data. For the statistic were used in this is, median and deviation.From this research, it can be concluded that TOURISM SIDE THROUGH INFOGRAPHIC MEDIA IN KHUNG BANG KACHAO SAMUT PRAKAN is use the website Canva to create infographic.Divided into 4 topics as follows: 1. 3 natural attractions 2. 7 cultural sites 3. 4 specific tourist attractions 4. 1 additional knowledge Results from evaluation is show that the satisfaction level is at very satisfy (= 4.00 ) ,and satisfaction level of design is at very satisfy. In Generally, the satisfaction level is at the highest level (= 4.60). |
URI: | http://dspace.rmutk.ac.th/handle/123456789/4025 |
Appears in Collections: | บทคัดย่อรายวิชาโครงงานปริญญาตรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
การส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวคุ้งบางกะเจ้า.pdf | 390.07 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.