Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.rmutk.ac.th/jspui/handle/123456789/3109
Title: 'ซีพี ออลล์' ส่งเสริมระบบเรียนได้ปฏิบัติจริง มอบทุนกว่าพันล้านหนุนนศ.เครือปัญญาภิวัฒน์
Authors: คมชัดลึก
Keywords: การศึกษา
คมชัดลึก
Issue Date: 5-Feb-2562
Publisher: คมชัดลึก
Abstract: บมจ.ซีพี ออลล์ จัดงาน "ซีพี ออลล์ กับยุทธศาสตร์ การศึกษา 2562" ส่งเสริมนโยบายการศึกษาร่วมพัฒนาคุณภาพเด็กและเยาวชนของประเทศ ผ่านการใช้หลักสูตรการเรียนภาคทฤษฎีควบคู่กับการฝึกปฏิบัติงานในสถานประกอบการ พร้อมมอบทุนการศึกษาประจำปี 2562 จำนวน 24,000 ทุน รวมเป็นเงินกว่า 1,360 ล้านบาทแก่เยาวชนที่ศึกษาในปัญญาภิวัฒน์ และสถาบันเครือข่าย ศ.คลินิก นพ.อุดม คชินทร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ประธานในพิธีกล่าวปาฐกถาพิเศษหัวข้อ "การศึกษาไทยแห่งอนาคต" โดยได้กล่าวถึงระบบการศึกษาของไทยที่ต้องปรับตัวให้เข้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างเท่าทัน เพราะทุกวันนี้เทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามามีบทบาทในการดำรงชีวิตของผู้คนเป็นอย่างมาก หลายประเทศทั่วโลกโดยเฉพาะกลุ่มประเทศชั้นนำต่างปรับเปลี่ยนรูปแบบการเรียนการสอนให้สอดคล้องกับความเปลี่ยนแปลงของโลก ซึ่งสำหรับประเทศไทยจะต้องหาวิธีรับมือกับเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน เพราะนับจากนี้กลุ่มเยาวชนที่กำลังจะสมัครเรียนในระดับอุดมศึกษาถือเป็นกลุ่มคน Gen Z ที่มีชีวิตความเป็นอยู่ควบคู่กับเทคโนโลยีดิจิทัลที่พัฒนาไปอย่างรวดเร็ว "เยาวชนกลุ่ม Gen Z จัดเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ความฉลาด มีความคิดพัฒนาที่แตกต่างจากรุ่นเก่า การเรียนการสอนแบบท่องจำตามตำราเรียนไม่สามารถตอบโจทย์ความเปลี่ยนแปลงของโลกได้ทั้งหมด การศึกษาหาความรู้บนโลกดิจิทัลถือเป็นสิ่งที่เยาวชนกลุ่มนี้ให้ความสำคัญ โดยสิ่งที่เกิดขึ้นไม่เพียงเกิดเฉพาะในไทยเท่านั้น แต่ยังรวมถึงทุกประเทศทั่วโลก การพัฒนาการศึกษาให้เท่าทันความเปลี่ยนแปลง จึงถือเป็นสิ่งที่สถาบันการศึกษาทุกแห่งต้องตระหนักถึงการสร้างระบบการศึกษาแห่งอนาคต ซึ่งวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ (PAT) และสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ (PIM) จัดเป็น 2 สถาบันการศึกษาที่ได้ดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างเป็นรูปธรรม จึงเชื่อว่าทั้ง 2 สถาบันจะมีการพัฒนาต่อยอดระบบการศึกษาในยุค 4.0 พร้อมเป็นต้นแบบ ของการศึกษาในประเทศต่อไป"
URI: http://dspace.rmutk.ac.th/handle/123456789/3109
Appears in Collections:ข่าวการศึกษา

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
C-190205014021.pdf878.81 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.