Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.rmutk.ac.th/jspui/handle/123456789/2543
Title: บุพปัจจัยที่มีอิทธิพลการตั้งใจเลือกใช้บริการซ้ำของผู้ใช้บริการโรงพยาบาลที่จดทะเบียนกับตลาดหลักทรัพย์ในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: The Factor affected to intention of clients who receive the services from the hospital registered with the Stock Exchange in Bangkok
Authors: รุจิภาส โพธิ์ทองแสงอรุณ
บุญมี ยอมพันธ์
Keywords: วิทยานิพนธ์ -- ปริญญาโท -- ปีการศึกษา 2561
ตลาดหลักทรัพย์ -- ไทย
โรงพยาบาลเอกชน -- บริษัทมหาชน
ความพอใจของผู้ใช้บริการ
บริการลูกค้า
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ คณะบริหารธุรกิจ
Abstract: การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาอิทธิพลของบุพปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจ และการตั้งใจเลือกใช้บริการซ้ำและ 2) เพื่อวิเคราะห์โครงสร้างเชิงสาเหตุของการตั้งใจเลือกใช้บริการซ้ำ โรงพยาบาลที่จดทะเบียนกับตลาดหลักทรัพย์ในเขตกรุงเทพมหานคร เก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง ที่เป็นผู้ใช้บริการโรงพยาบาลมากกว่า 1 ครั้ง จำนวน 9 แห่ง เลือกโดยวิธีสุ่มตัวอย่างแบบหลายขั้นทั้งหมด 400 ตัวอย่าง เครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การวิเคราะห์องค์ประกอบและการวิเคราะห์เส้นทางเพื่อตรวจสอบความสอดคล้องของแบบจำลองการโครงสร้างเชิงสาเหตุของการตั้งใจเลือกใช้บริการซ้ำของผู้ใช้บริการโรงพยาบาลที่จดทะเบียนกับตลาดหลักทรัพย์ในเขตกรุงเทพมหานคร ผลการศึกษาพบว่า โครงสร้างเชิงสาเหตุของการตั้งใจเลือกใช้บริการซ้ำประกอบด้วยตัวแปร 4 ตัว คือ คุณภาพบริการ คุณภาพบริการโลจิสติกส์ ความพึงพอใจ และการตั้งใจใช้บริการ มีความสอดคล้องกับ ข้อมูลเชิงประจักษ์ในระดับยอมรับได้โดยพิจารณาจากค่าสถิติประเมินความกลมกลืนของตัวแบบมีค่า Chi-square=100.035, Chi-square/df=1.531, df=65, p=0.003, GFI=.973,CFI=.995, RMR=.012, RMSEA =.037, MFI=.986 ผลของการวิเคราะห์พบว่า ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตั้งใจเลือกใช้บริการซ้ำ ของผู้ใช้บริการโรงพยาบาลที่จดทะเบียนกับตลาดหลักทรัพย์ในเขตกรุงเทพมหานครอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ได้แก่ คุณภาพบริการโลจิสติกส์ คุณภาพบริการ และความพึงพอใจโดยที่คุณภาพบริการโลจิสติกส์ มีความสัมพันธ์เชิงบวกกับคุณภาพบริการและร่วมกันมีอิทธิพลทางอ้อมต่อการตั้งใจใช้บริการซ้ำส่งผ่าน ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ ซึ่งผลการวิจัยสะท้อนให้เห็นถึงการเชื่อมโยงระหว่างคุณภาพบริการโลจิสติกส์ และคุณภาพบริการโดยเฉพาะองค์ความรู้ทางด้านโลจิสติกส์ที่เป็นประโยชน์กับองค์การธุรกิจสุขภาพ มากขึ้น
The purposes of this study were to 1) study the factor affected to satisfaction and attention of clients who receive the services 2) to analyze of structural causal of clients who receive the services from the hospital registered with the Stock Exchange in Bangkok. A questionnaire that was examined content validity was used as an instrument for data collection from samples that uses service more than 1 time at 9 hospital registered with the Stock Exchange in Bangkok. The samples were randomly selected with quota sampling method, totaling 400 samples. Data were analyzed Factor Analysisand Path Analysisto check the consistency of the structural equation model. The results show that the causal structure of the intention of clients who receive the services consists of four variables: Service Quality, Logistics Service Quality, Satisfaction and intention. The conceptual model aligns with the empirical data (Chi-square=100.035, Chi-square/df=1.531, df=195, p=0.003, GFI=.973, CFI=.995, RMR=.012, RMSEA =.037, MFI=.986) The finding of this research indicate that the factor affected to intention of clients who receive the services from The hospital registered with the Stock Exchange in Bangkok Significantly: Service Quality, Logistics Service Quality and Satisfaction. The Logistics Service Quality is positively correlated with quality of service and indirect influence on the intended use of the service Passed through the satisfaction of clients. The results of the research link between logistics service quality and service quality. Especially the logistics knowledge that benefits the health business more
วิทยานิพนธ์นี้เป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาตามหลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ ปีการศึกษา 2561 ลิขสิทธิ์ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ
URI: http://dspace.rmutk.ac.th/handle/123456789/2543
http://lib.rmutk.ac.th/BibDetail.aspx?bibno=157286
http://tdc.thailis.or.th/tdc/browse.php?option=show&institute_code=50&bib=688&doc_type=0&TitleIndex=1
Appears in Collections:วิทยานิพนธ์/การค้นคว้าอิสระ

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Boonmee Yomphan-abstract.pdf100.87 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.