Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.rmutk.ac.th/jspui/handle/123456789/202
Title: | ปัจจัยที่ส่งผลต่อความไว้วางใจในการเลือกใช้บริการสำนักงานบัญชีของ ผู้ประกอบการในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล |
Other Titles: | Trust of Accounting Company effect on the selection of entrepreneur in Bangkok Metropolitan Area |
Authors: | ศรุต จิตตัดคานนท์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง นักศึกษาปริญญาโท หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต ไกรชิต สุตะเมือง ผู้อำนวยการหลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยรังสิต กิตติพันธ์ คงสวัสดิ์เกียรติ ผู้อำนวยการศูนย์ศึกษาสาทรธานี |
Keywords: | สำนักงานบัญชี |
Issue Date: | 2557 |
Publisher: | สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยและเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ |
Abstract: | การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อศึกษาถึงความแตกต่างกันของ ปัจจัยส่วนบุคคลที่ส่งผลต่อความไว้วางใจในการเลือกใช้บริการสำนักงานบัญชีของผู้ประกอบการ (2) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยกำหนดคุณภาพการให้บริการ กับความไว้วางใจในการเลือกใช้ บริการสำนักงานบัญชีของผู้ประกอบการ (3) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยอื่นๆคือ ภาพลักษณ์ ของบริการและความภักดีต่อบริการ กับความไว้วางใจในการเลือกใช้บริการสำนักงานบัญชีของ ผู้ประกอบการในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล โดยทำการศึกษาจากกลุ่มตัวอย่าง ผู้ประกอบการ ในกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล โดยใช้แบบสอบถามจำนวน 400 ชุด เป็นเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บ รวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม ส่วนการวิเคราะห์ข้อมูลและประมวลผลข้อมูลนั้นได้ใช้โปรแกรมทาง คอมพิวเตอร์ t-Test, F-Test (ONE-way ANOVA) และการวิเคราะห์ความถดถอยเชิงพหูคูณ(Multiple Regression Analysis : MRA) ทดสอบสมมติฐาน ณ ระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 ผลการวิจัยพบว่า อายุและประเภทของธุรกิจที่แตกต่างกัน มีผลต่อความไว้วางใจในการ เลือกใช้บริการสำนักงานบัญชีที่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และรูปแบบ ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความไว้วางใจในการเลือกใช้บริการสำนักงานบัญชี กับปัจจัย กำหนดคุณภาพการให้บริการ พบว่าผู้ใช้บริการมีความคิดเห็นเรื่องของการติดต่อสื่อสาร และความ สุภาพเป็นมิตร อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และ ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยอื่นๆกับ ปัจจัย ที่มีอิทธิพลต่อความไว้วางใจในการเลือกใช้บริการสำนักงานบัญชี พบว่าผู้ใช้บริการมีความคิดเห็นเรื่อง ของภาพลักษณ์ของบริการ และความภักดีต่อบริการอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ผู้วิจัยเสนอแนะให้นำข้อมูลการวิจัยเป็นแนวทางในการกำหนดคุณภาพการให้บริการ สร้าง ภาพลักษณ์ และความภักดีให้กับสำนักงานบัญชี เพื่อทำให้เกิดความไว้วางใจต่อสำนักงานบัญชีของ ผู้ประกอบการให้ได้มากที่สุด |
URI: | http://dspace.rmutk.ac.th/handle/123456789/202 http://journal.rmutk.ac.th/index.php/rmutk/article/view/32 |
ISSN: | 19060874 |
Appears in Collections: | Vol 8, No 2 (2014) |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
32-151-1-PB.pdf | 508.93 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.