Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.rmutk.ac.th/jspui/handle/123456789/162
Title: | ชื่อเรื่อง พัฒนาบทเรียนอีเลิร์นนิ่งในรายวิชาเศรษฐศาสตร์ จุลภาคเบื้องต้น เรื่องการกำหนดราคาและปริมาณผลผลิต ในตลาดสินค้า |
Authors: | วัชรินทร์ รักวิเศษ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ. ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ นิตยา สำเร็จผล มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ. |
Keywords: | บทเรียนอีเลิร์นนิง รายวิชาเศรษฐศาสตร์จุลภาคเบื้องต้น E-Learning Introduction of Microeconomics |
Issue Date: | 2013 |
Publisher: | สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ |
Abstract: | การวิจัยมีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาบทเรียนอีเลิร์นนิงรายวิชาเศรษฐศาสตร์จุลภาคเบื้องต้น เรื่องการ กำหนดราคาและปริมาณผลผลิตในตลาดสินค้า ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 และเพื่อเปรียบเทียบ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนก่อนและหลังเรียนด้วยบทเรียนอีเลิร์นนิง การดำเนินการวิจัยประกอบด้วย 1) การสร้างบทเรียนอีเลิร์นนิง ตรวจสอบคุณภาพโดยผู้เชี่ยวชาญด้านเนื้อหาและเทคนิควิธีจำนวน 6 ท่าน 2) การ หาประสิทธิภาพของบทเรียน โดยการนำไปทดลองใช้กับกลุ่มตัวอย่าง ซึ่งได้มาจากการสุ่มแบบเจาะจงจาก นักศึกษาคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ ภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2554 จ านวน 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่บทเรียนอีเลิร์นนิงรายวิชาเศรษฐศาสตร์จุลภาคเบื้องต้น แบบทดสอบ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติโดยใช้ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที แบบจับคู่ ผลการวิจัยพบว่า บทเรียนอีเลิร์นนิงที่สร้างขึ้น มีคุณภาพด้านเนื้อหาและเทคนิควิธีอยู่ในเกณฑ์ดี ( = 4) ประสิทธิภาพของบทเรียนอีเลิร์นนิง มีค่าเท่ากับ 86.81/82.47 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้คือ 80/80 และ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนบทเรียนอีเลิร์นนิง ( = 41.23) สูงกว่าก่อนเรียน ( = 13.77) อย่างมี นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
URI: | http://dspace.rmutk.ac.th/handle/123456789/162 http://journal.rmutk.ac.th/index.php/rmutk/article/view/70 |
Appears in Collections: | Vol 7, No 1 (2013) |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
70-79-1-PB.pdf | 476.78 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.