Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.rmutk.ac.th/jspui/handle/123456789/4736
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorฉัตรดนัย ใจเสงี่ยม, อาจารย์ที่ปรึกษา
dc.contributor.authorวราภรณ์ เหมกุล-
dc.contributor.authorศิริวรรณ แก้วยงค์-
dc.contributor.authorภัทรภร พลังคชาสิทธิ์-
dc.date.accessioned2024-08-05T01:55:25Z-
dc.date.available2024-08-05T01:55:25Z-
dc.date.issued2566-
dc.identifier.urihttp://dspace.rmutk.ac.th/handle/123456789/4736-
dc.description.abstractวิจัยแนวทางการจัดการการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมชาวกะเหรี่ยงอย่างยั่งยืน กรณีศึกษา ตลาด โอ๊ะป่อย ชุมชนบ้านท่ามะขาม อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรีมีวัตถุประสงค์ 1)เพื่อวิเคราะห์สภาพแวดล้อมการ จัดการการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมชาวกะเหรี่ยง ตลาดโอ๊ะป่อย ชุมชนบ้านท่ามะขาม อําเภอสวนผึ้ง จังหวัด ราชบุรี2)เพื่อศึกษาศักยภาพการจัดการการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมชาวกะเหรี่ยงตลาดโอ๊ะป่อย ชุมชนบ้าน ท่า มะขาม อําเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี 3)เพื่อเสนอแนะแนวทางการจัดการการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมชาว กะเหรี่ยงตลาดโอ๊ะป่อยชุมชนบ้านท่ามะขาม อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรีการวิจัยครั้งนี้เป็นเชิงผสมผสานโดย มีแบบสอบถามและแบบสัมภาษณ์เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากการลงพื้นที่ตลาดโอ๊ะป่อย ชุมชน บ้านท่ามะขาม อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรีจากกลุ่มตัวอย่าง 100 คน ได้แก่ ชาวบ้าน ผู้ประกอบการในชุมชน และผู้นำชุมชน ด้วยการสุ่มแบบเฉพาะบังเอิญ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล อาทิ ค่าร้อยละค่าเฉลี่ย และส่วน เบี่ยงเบนมาตรฐานen_US
dc.description.abstractResearch guidelines for managing sustainable Karen cultural tourism. A case study of Oh Poi Market, Ban Tha Makham Community, Suan Phueng District, Ratchaburi Province. The objectives 1) to analyze the environment for managing Karen cultural tourism , Oh Poi Market , Ban Tha Makham community. Suan Phueng District Ratchaburi Province 2) To study the potential of managing cultural tourism of the Karen people at Oh Poi market. Ban Tha Makham Community Suan Phueng District Ratchaburi Province 3) To suggest guidelines for managing Karen cultural tourism at Oh Poi Market, Ban Tha Makham Community, Suan Phueng District, Ratchaburi Province. This research is a mixed method , using questionnaires and interviews as tools to collect data from field visits to Oh Poi Market. Ban Tha Makham Community, Suan Phueng District, Ratchaburi Province From a sample of 100 people, including villagers, entrepreneurs in the community and community leaders with specific random sampling Statistics used in data analysis such as percentage, average, and standard deviation
dc.description.sponsorshiplibrary.oarit@mail.rmutk.ac.then_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ. คณะศิลปศาสตร์. สาขาวิชาการท่องเที่ยวen_US
dc.subjectโครงงานปริญญาตรี - ปีการศึกษา 2566en_US
dc.subjectการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมen_US
dc.subjectกะเหรี่ยงen_US
dc.titleแนวทางการจัดการการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมชาวกะเหรี่ยงอย่างยั่งยืน กรณีศึกษา : ตลาดโอ๊ะป่อย ชุมชนบ้านท่ามะขาม อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรen_US
dc.title.alternativeA GUIDE LINE FOR KAREN CULTURAL SUSTAINABLE TOURISM MANAGEMENT A CASE STUDY OF OH POI MARKET IN COMMUNITY OF BAN PA THA MAKHAM SUAN PHUENG DISTRICT RATCHABURI PROVINCEen_US
dc.typeOtheren_US
Appears in Collections:บทคัดย่อรายวิชาโครงงานปริญญาตรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
test.docx11.63 kBMicrosoft Word XMLView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.