Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.rmutk.ac.th/jspui/handle/123456789/4697
Title: | เกม วิชวลโนเวล ส่งเสริมความรู้ด้านประวัติศาสตร์รัตนโกสินทร์ตอนต้น ไลฟ์เบอรี่ ออฟ มิลาเคิล |
Other Titles: | Visual Novel Game Promoting Historical Knowledge of Early Rattanakosin Era Library of Miracles |
Authors: | ณัฐรฐนนท์ กานต์รวีกุลธนา ธีรดนย์ เลิศสกุลภัทร ธนยศ หากวี ธฤติ จอมซื่อตรง |
Keywords: | ธีรดนย์ เลิศสกุลภัทร |
Issue Date: | 2566 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ. คณะบริหารธุรกิจ. สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและธุรกิจดิจิทัล |
Abstract: | ส่งเสริมความรู้ด้านประวัติศาสตร์รัตนโกสินทร์ตอนต้น ไลเบอรี ออฟ มิราเคิล มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาเกม วิชวลโนเวล ส่งเสริมความรู้ด้านประวัติศาสตร์รัตนโกสินทร์ตอนต้น ไลเบอรี่ ออฟ มิราเคิล เพื่อประเมินคุณภาพโดยผู้เชียวชาญ และศึกษาความพึงพอใจของผู้ใช้งาน จึงผู้เขียวชาญประกอบด้วยผู้เชียวชาญด้านการพัฒนาเกม ด้านพัฒนาโปรแกรม ด้านประวัติศาสตร์รวมจำนวน 3 คน ในการศึกษาความพึงพอใจ ผู้เล่นเกม วิชวลโนเวล ส่งเสริมความรู้ด้านประวัติศาสตร์รัตนโกสินทร์ตอนต้น ไลเบอรี่ ออฟ มิราเคิลโดยเป็นผู้ที่สนใจเล่นเกม วิชวลโนเวล ส่งเสริมความรู้ด้านประวัติศาสตร์รัตนโกสินทร์ตอนต้น ไลเบอรี่ ออฟ มิราเคิล จำนวน 30 คน โดยเครื่องมือที่ใช้ ประกอบไปด้วยเกม วิชวลโนเวล ส่งเสริมความรู้ด้านประวัติศาสตร์ รัตนโกสินทร์ตอนต้น วิชวลโนเวล แบบประเมินคุณภาพสำหรับผู้เชียวชาญ และแบบประเมินความพึงพอใจสำหรับผู้ใช้งาน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน โครงงานเล่มนี้ได้ ซึ่งผลการประเมินคุณภาพเกม วิชวลโนเวล ส่งเสริมความรู้ด้านประวัติศาสตร์รัตนโกสินทร์ตอนต้น ไลเบอรี ออฟ
มิราเคิลโดยผู้เชี่ยวชาญ พบว่าอยู่ในระดับดี ( = 3.87 , S.D. = 0.14) และผลการประเมินความพึงพอใจเกม
ส่งเสริมความรู้ด้านประวัติศาสตร์รัตนโกสินทร์ตอนต้น Library of miracle โดยผู้ใช้งาน พบว่าอยู่ในระดับดี
มาก (X = 4.06,S.D. = 0.54) The objective of this study is to develop a visual novel game that enhances historical understanding of the early Rattanakosin era, evaluate the game's quality, and study user satisfaction. The quality assessment team comprises three specialists, specializing in game development, software develooment, and history. A user satisfaction study included 30 participants who expressed an interest in playing the game. The instruments employed in this study comprise the visual novel game itself, a form for experts to assess quality, and a form for users to evaluate satisfaction. The statistical tools used data analysis are mean and standard deviation. The findings suggest that the game's qualty, as evaluated by experts, is at a good level (X = 3.87, S.D. = 0.14), and user satistion is at an excellent level (2 = 4.06, S.D. = 0.54). |
URI: | http://dspace.rmutk.ac.th/handle/123456789/4697 |
Appears in Collections: | บทคัดย่อรายวิชาโครงงานปริญญาตรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
เกมวิชวลโนเวล ส่งเสริมความรู้ด้านประวัติศาสตร์รัตนโกสินทร์ตอนต้น.pdf | 480.04 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.