Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.rmutk.ac.th/jspui/handle/123456789/4657
Title: การผลิตมิวสิกวิดีโอประชาสัมพันธ์ "DC เรามี" ด้วยแนว เพลงสไตล์การแร็ป
Other Titles: Music Video Production, DC Row Me. for Public Relation of Digital Media and Mass Communication Technology Division with Rap Style Music.
Authors: ธนาวุฒิ ปักการะนัง
พนัดดา โพธิ์พรมศรี
Keywords: โครงงานปริญญาตรี -- ปีการศึกษา 2564
มิวสิกวิดีโอ
เพลง -- สไตล็การแร็ป
การประชาสัมพันธ์ -- หลักสูตรสาขาวิชาเทคโนโลยี สื่อดิจิทัลและสื่อสารมวลชน
Issue Date: 2564
Publisher: มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ. คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี. เทคโนโลยีการโทรทัศน์และวิทยุกระจายเสียง
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์คือ 1) เพื่อผลิตเพลง "DC เรามี" ด้วยแนวเพลงสไตล์การ2) พื่อผลิตมิสิกวิโอประซาสัมพันธ์ "DC เรามี" ด้วยแนวเพลงสไตล์การแร็ป ความพึงพอใจหลังการรับชมมิสิกวิโอประชาสัมพันธ์ "DC เรามี" ด้วยแนวเพลงแร็ป กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักศึกษาสาขาเทคโนโลยีการโทรทัศน์และวิทยุกระจายเสียง คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพจำนวน 99 คน และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นนฐานจังหวัดกรุงเทพมหานครจำนวน 99 คน รวมจำนวนทั้งสิ้น 198 คน โดยกำหนดกลุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ (Accidental sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้คือ 1) เพลง "DC เรามี" ด้วยแนว เพลงสไตล์การแร็ป 2) แบบประเมินคุณภาพของเพลง "DC เรามี" ด้วยแนวเพลงสไตล์การแร็ปที่ผ่านการประเมินความสอดคล้องระหว่างข้อคำถามกับวัตถุประสงค์ (IOC) 3) มิวสิกวิดีโอ ประชาสัมพันธ์ "DC เรามี" ด้วยแนวเพลงสไตล์การแร็ป 4 แบบประเมินคุณภาพของมิวสิกวิดีโอ "DC เรามี" ด้วยแนวเพลงสไตล์การแร็ปที่ผ่านการประเมินความสอดคล้องระหว่างข้อคำถามกับวัตถุประสงค์ (เOC) และ 5) แบบประเมินความพึงพอใจหลังการรับชมมิวสิกวิดีโอ "DC แนวเพลงสไตล์การแร็ปที่ผ่านการประเมินความสอดคล้องระหว่างข้อคำถามกับวัตถุประสงค์ (IOC) ใช้ ค่ามาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ (Rating Scale) ผลการศึกษาพบว่า 1) เพลง "DC เรามี" ด้วยแนวเพลงสไตล์การแร็ป มีกระบวนการผลิต ด้วยขั้นตอน 3P ประกอบด้วย Pre-Production, Production และ Post- Production โดยการผลิต เพลงที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับหลักสูตรสาขาเทคโนโลยีดิจิทัลและสื่อสารมวลซน เป็นการนำเสนอข้อมูลของสาขาผ่านเนื้อเพลง ด้วยรูปแบบแนวเพลงสไตล์การแร็ปรูปแบบใหม่ 2) ผลการประเมินคุณภาพเพลง"DC เรามี" ในภาพรวม อยู่ในระดับมาก
The objectives of this study were 1) to produce, DC Row Me. with a rap style, 2) to Music Video Production, DC Row Me. for Public Relation of Digital Media and Mass Communication Technology Division with Rap Style Music. and 3) to Study the satisfaction after watching the Music Video Production, DC Row Me. for Publication of Digital Media and Mass Communication Technology Division with Music. The sample group used in this study were students of television and radio broadcasting technology. Faculty of Science and Technology There were 99 students from Rajamangala University of Technology Krungthep and 99 students in the Primary Education Commission of Bangkok, total 198 students by using the purposive sampling method. The instruments used in this study were 1) DC Row Me. songs with rap style and 2) DC Row Me. songs with rap style that were assessed for coherence between the verses Questions and Objectives (IOC) 3) Music Video Production, DC Row Me. for Public Relation of Digital Media and Mass Communication Technology Division with Rap Style Music. 4) Music video quality assessment questionnaire DC Row Me with rap style music Passed the Objective Correspondence Assessment (IOC) and 5) the DC Row Me music video post-view satisfaction scale with rap style passed through a coherence assessment. Questions and Objectives (IOC) use a 5-level rating scale. The results of the study found that 1) DC Row Me with a rap style. There roduction process with 3P steps, comprising Pre-Production,
URI: http://dspace.rmutk.ac.th/handle/123456789/4657
Appears in Collections:บทคัดย่อรายวิชาโครงงานปริญญาตรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
โทรทัศน์วิทยุกระจายเสียง.pdf4.19 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.