Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.rmutk.ac.th/jspui/handle/123456789/4656
Title: การผลิตสื่อวิดีโอในระบบดิจิทัล เรื่อง ความฉลาดทางอารมณ์กับการใช้สื่อสังคมออนไลน์
Other Titles: Digital Video Production, Emotional Quetient with Socail Media
Authors: เกรียงไกร พละสนธิ, อาจารย์ที่ปรึกษา
สโรชา ชูคง
ญาณิกา ตั้งสมบัติวิสิทธิ์
Keywords: โครงงานปริญญาตรี -- ปีการศึกษา 2564
ความฉลาดทางอารมณ์
สื่อสังคมออนไลน์
กฎหมายหมิ่นประมาท
การผลิตสื่อ -- วิดีโอดิจิทัล
Issue Date: 2564
Publisher: มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ. คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี. เทคโนโลยีการโทรทัศน์และวิทยุกระจายเสียง
Abstract: การผลิตสื่อวิดีโอในระบบติจิทัลเรื่อง ความฉลาดทางอารมณ์กับการใช้สื่อสังคมออนไลน์ มีวัตถุประสงค์ คือ 1) เพื่อผลิตวิดีโอในระบบดิจิทัลเรื่อง ความฉลาดทางอารมณ์กับการใช้สื่อสังคมออนไลน์ และ 2 เพื่อศึกษาความพึงพอใจหลังชมวิดีโอในระบบติจิทัลเรื่อง ความฉลาดทางอารมณ์กับ การใช้สื่อสังคมออนไลน์ วิธีการศึกษาข้อมูลทฤษฎีจากหนังสือ ตำรา เอกสาร บทความ สื่อต่าง ๆ และงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำมาดำเนินการผลิต วิดีโอในระบบดิจิทัลเรื่อง ความฉลาดทางอารมณ์กับการใช้สื่อสังคมออนไลน์ นำไปให้ผู้เชี่ยวชาญทั้ง 3 ท่านประเมินคุณภาพ นำข้อเสนอแนะมาปรับปรุงแก้ไขอีกครั้ง จากนั้นดำเนินการประเมินความพึงพอใจ โดยกลุ่มตัวอย่างนักศึกษาในคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ จำนวน 99 คน สรุปผลการศึกษาผลพบว่า 1) การผลิตสื่อวิดีโอในระบบดิจิทัล เรื่อง ความฉลาดทาง อารมณ์กับการใช้สื่อสังคมออนไลน์ เพื่อนำไปมอบให้กับสำนักงานสงกรานต์ และ เพื่อนทนายความ โดยนำข้อมูลมาวิเคราะห์ และ สังเคราะห์ศึกษา ทฤษฎีที่เกี่ยวข้อง รวมไปถึงรายละเอียดในสื่อวิดีโอ ในระบบดิจิทัล เรื่อง ความฉลาด ทางอารมณ์กับการใช้สื่อสังคมออนไลน์ จะนำเสนอข้อมูล 2 ตอน ดังนี้ 1) ตอน โซเชียลพาเพลิน 2) กฎหมายน่ารู้จากกูรูนักกฎหมาย 2) แบบประเมินคุณภาพ อยู่ใน ระดับ มาก โดยมีค่าเฉลี่ย อยู่ที่ 4.27 และมีค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน อยู่ที่ 0.19 3) แบบประเมินความพึงพอใจ อยู่ในระดับ มากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ย (สิ) อยู่ที่ 4.69 และมีค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน อยู่ที่ 0.04
Digital video production Emotional Intelligence and Social Media Use The objectives are 1) to produce a video in digital system. Emotional Intelligence and Social Media Use Objectives and 2) to study the satisfaction after watching digital videos titled Emotional Intelligence and Social Media Use Methods for studying theoretical information from books, textbooks, documents, articles, media and related research. to carry out production digital video Emotional Intelligence and Social Media Use Bring it to the 3 experts to evaluate the quality. Bring suggestions to improve again. Then perform a satisfaction assessment. by a sample of students in the Faculty of Science and Technology Rajamangala University of Technology Krungthep 99 people
URI: http://dspace.rmutk.ac.th/handle/123456789/4656
Appears in Collections:บทคัดย่อรายวิชาโครงงานปริญญาตรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
โทรทัศน์วิทยุกระจายเสียง.pdf4.19 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.