Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.rmutk.ac.th/jspui/handle/123456789/4611
Title: SPVIเจาะฐานนักศึกษาเดินหน้าเปิดสาขาใหม่
Authors: ทันหุ้น
Keywords: U-Store
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ
Issue Date: 23-May-2565
Publisher: ทันหุ้น
Abstract: #SPVI #ทันหุ้น - SPVI รุกขยายตลาดนักศึกษาต่อ เตรียมเปิด 10 สาขาใหม่ในมหาวิทยาลัย จากปัจจุบันที่มีอยู่กว่า 66 แห่ง ครอบคุลม 23 จังหวัด ชี้ยอดขาย APPLE ยังเป็นตัวทำเงินหลัก ด้านโบรกระบุไตรมาส 2/2565 ความต้องการสินค้าไอทียังมีสูง เคาะเป้า 9 บาท นายไตรสรณ์ วรญาณโกศล กรรมการ ผู้จัดการ บริษัท เอส พี วี ไอ จำกัด (มหาชน) หรือ SPVI เปิดเผยว่า ซึ่งในช่วงไตรมาสที่ 2/2565 บริษัทเตรียมทยอยเปิดสาขา U-Store ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โดยเป็นการย้ายจากที่เดิม ให้มีขนาดใหญ่ขึ้น เนื่องจากพื้นที่เดิมนั้นไม่สามารถขยายได้ ไปพื้นที่แห่งใหม่ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับร้านเดิม ลุยเปิดสาขาใหม่ นอกจากนี้ยังเตรียมเปิด U-Store แห่งใหม่ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม, มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศรีราชา และมหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ และบริษัทจะเปิดสาขา U-Store ภายนอกมหาวิทยาลัย พื้นที่ตรงข้ามห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง ตอบโจทย์เด็กมัธยมที่เข้ามาติวหนังสือในพื้นที่สยามสแควร์รวมถึงเปิดร้าน A-Store ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ศรีราชา, มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่, มหาวิทยาลัยมหาสารคาม, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี เป็นต้น โดยในปี 2564 บริษัทมีการเปิดสาขาใหม่จำนวน 8 สาขา ทำให้ ณ ปัจจุบัน บริษัทมีสาขาทั้งสิ้น 66 สาขา ครอบคลุม 23 จังหวัดทั่วประเทศไทย ประกอบด้วย iStudio จำนวน 4 สาขา iBeat จำนวน 5 สาขา UStore จำนวน 20 สาขา AIS Shop By Partner 21 สาขา icenter 7 สาขา Astore 4 สาขา Mobi 4 สาขา และ iSolitiom 1 สาขา ดันยอดขายโตต่อ สำหรับปี 2565 บริษัทคาดว่ายอดขายจะเติบโตต่อเนื่องจากที่ผ่านมา แต่อาจจะไม่ได้หวือหวาเมื่อเทียบกับช่วงก่อนหน้า เพราะฐานสูง จากปี 2564 สำหรับสินค้าที่ทำให้บริษัทเติบโตได้เป็นอย่างดียังเป็น iPhone 13 iPad ,Gen9 ,iPad mini ,Apple Watch Gen 7 ภายใต้สินค้าอุปกรณ์สื่อสารแบรนด์ APPLE หรือมีสัดส่วนที่ 80% และการบริการอีก 20% ขณะที่ปี 2564 บริษัทมียอดขายรวมทั้งสิ้น 5,573.26 ล้านบาท เมื่อเทียบกับปี 2564 ที่ 3,634.97 ล้านบาท หรือเติบโต 53.3% ส่วนกำไรสุทธิปี 2564 ทำได้ 125.56 ล้านบาท เมื่อเทียบกับปี 2563 ที่ 73.30 ล้านบาท หรือคิดเป็นการเติบโต 71.3% สำหรับช่องทางออนไลน์ก็ยังสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันมีอยู่ 3 ช่องทาง ได้แก่ มาร์เก็ตเพลส โดยบริษัทเป็นพาร์ตเนอร์ ร่วมกับ Shopee, อีคอมเมิร์ซ ที่ปัจจุบันบริษัทมีเว็บไซต์ของตัวเอง และ Chat&aShop ได้แก่ ช่องทาง LINE Facebook Twitter Instagram Tiktok เป็นต้น เคาะเป้า 9 บาท บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด ระบุว่า SPVI ในไตรมาสที่ 2/2565 ความต้องการสินค้าไอทียังคงมีต่อเนื่องเห็นได้จากกระแสตอบรับและยอดขายในงาน Commart ที่จัดขึ้นในช่วงต้นเดือนเมษายน 2565 และปัจจุบันยอดขายยังมีแนวโน้มเติบโตเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันกับปีก่อน สถานการณ์สินค้าขาดแคลนยังคงมีในไตรมาส 2/2565 แต่มีแนวโน้มที่ดีขึ้น รวมทั้งบริษัทมีการวางแผนในการบริหารสินค้าให้สอดคล้องกับความต้องการในแต่ละสาขามากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ผลประกอบการไตรมาสที่ 1/2565 คิดเป็น 19% ของประมาณทั้งปีของเรา ซึ่งคาดจะเห็นแนวโน้มการเติบโตที่ดีขึ้นในช่วงที่เหลือของปี จากฐานที่ต่ำในปีที่แล้วซึ่งได้รับผลกระทบจากการล็อกดาวน์ และผลการเปิดตัวสินค้าใหม่ของแบรนด์ APPLE ที่วางจำหน่ายใน ไตรมาสที่ 2/2565 ดังนั้นยังคงแนะนำ "ซื้อ" มูลค่าเหมาะสม 9 บาท
URI: http://dspace.rmutk.ac.th/handle/123456789/4611
Appears in Collections:ข่าวมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.