Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.rmutk.ac.th/jspui/handle/123456789/4143
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorรุจิภาส โพธิ์ทองแสงอรุณ
dc.contributor.authorสิทธิชัย โจมสว่าง-
dc.date.accessioned2020-11-04T09:43:23Z-
dc.date.available2020-11-04T09:43:23Z-
dc.date.issued2563-
dc.identifier.urihttp://dspace.rmutk.ac.th/handle/123456789/4143-
dc.description.abstractงานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาความสัมพันธ์ของความคาดหวังของลูกค้า การรับรู้คุณภาพ การรับรู้คุณค่าผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร 2) วิเคราะห์อิทธิพลของความคาดหวังของลูกค้า การรับรู้คุณภาพ และการรับรู้คุณค่าผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ที่ส่งผลต่อความพึงพอใจ 3) วิเคราะห์อิทธิพลความพึงพอใจและทัศนคติที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารของผู้สูงอายุ และ 4) ตรวจสอบความสอดคล้องของแบบจำลอง ACSI เก็บรวบรวมข้อมูลด้วยแบบสอบถาม ประชากรที่ใช้คือ ผู้สูงอายุในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 1,061,753 คน กลุ่มตัวอย่างคือ ผู้สูงอายุ จำนวน 400 คน สุ่มตัวอย่างแบบชั้นภูมิอย่างเป็นสัดส่วนและสุ่มอย่างง่าย วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ระเบียบวิธีวิจัยเชิงปริมาณด้วยโปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติ วิเคราะห์รูปแบบอิทธิพลเชิงสาเหตุด้วยการถดถอยเชิงพหุ การวิเคราะห์เส้นทาง และตรวจสอบความสอดคล้องของแบบจำลอง ACSI ผลการวิจัยพบว่า ความคาดหวังของลูกค้ามีความสัมพันธ์เชิงบวกกับการรับรู้คุณภาพและการรับรู้คุณค่า ขณะที่การรับรู้คุณภาพ มีความสัมพันธ์เชิงบวกกับการรับรู้คุณค่าเช่นกัน ในขณะเดียวกันความพึงพอใจของลูกค้าได้รับอิทธิพลร่วมกันจากความคาดหวังของลูกค้า การรับรู้คุณภาพ และการรับรู้คุณค่าของผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ซึ่งส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารภายใต้ทัศนคติเชิงบวกen_US
dc.description.abstractThe purposes of this research were: 1) to study the relation of the customer expectations, the perceived quality, and the perceived value of the dietary supplement products, 2) to analyze the influences of the expectations, the perceived quality, and the perceived value of the dietary supplement products that affected to the satisfaction, 3) to analyze the influences of the satisfaction and the attitude that affected to the decision making for buying the dietary supplement products of the elders, and 4) to verify the consistency of the ACSI Model. The research instrument was the questionnaires. The research population was 1,061,753 elders in Bangkok. The samples consisted of 400 elders by using the Proportional Stratified Random and Simple Random Samplings. Data were analyzed by quantitative research and using the statistical computer software package. The methods for analyzing the casual influences were the multiple regression, the path analysis, and the verifying the consistency of the ACSI model. The research found that the expectations had positively related to the perceived quality and the perceived value as same as the perceived quality had positively related to the perceived value; whereas the satisfaction was influenced by the expectations, the perceived quality, and the perceived value altogether that affected to the decision making for buying dietary supplement products under the positive attitude.
dc.description.abstractวิทยานิพนธ์นี้เป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาตามหลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ ปีการศึกษา 2563 ลิขสิทธิ์ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ
dc.description.sponsorshiplibrary.carit@mail.rmutk.ac.then_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมคลกรุงเทพ. คณะบริหารธุกิจen_US
dc.subjectวิทยานิพนธ์ -- ปีการศึกษา 2563en_US
dc.subjectExpectations
dc.subjectผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร
dc.subjectความพึงพอใจ
dc.subjectความคาดหวัง(จิตวิทยา
dc.subjectผู้สูงอายุ
dc.subjectมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ -- คณะบริหารธุรกิจ -- วิทยานิพนธ์ -- บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
dc.titleการศึกษาโมเดลความสัมพันธ์เชิงสาเหตุที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารของผู้สูงอายุในเขตกรุงเทพมหานครen_US
dc.title.alternativeThe Study Of Causal Relation Model That Affects To Decision Making For Buying The Dietary Supplement Products Of The Elders In Bangkoken_US
dc.typeOtheren_US
Appears in Collections:วิทยานิพนธ์/การค้นคว้าอิสระ

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Sitthichai Jomesawang 2020.pdf1.87 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.