Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.rmutk.ac.th/jspui/handle/123456789/4035
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | นานา ศรีธรรมศักดิ์, อาจารย์ที่ปรึกษาโครงงาน | |
dc.contributor.advisor | สุภาพร อรรคพิณ, อาจารย์ที่ปรึกษาโครงงานร่วม | |
dc.contributor.advisor | วัชรวิชญ์ วิยาภรณ์, อาจารย์ที่ปรึกษาโครงงานร่วม | |
dc.contributor.author | อมรินทร์ เทียนบาง | |
dc.contributor.author | วาสิตา นาคเกลี้ยง | |
dc.date.accessioned | 2020-08-18T03:56:50Z | |
dc.date.available | 2020-08-18T03:56:50Z | |
dc.date.issued | 2562 | |
dc.identifier.uri | http://dspace.rmutk.ac.th/handle/123456789/4035 | |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาพฤติกรรมการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวกลุ่มเพศทางเลือก 2) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด (4P) สาหรับนักท่องเที่ยวกลุ่มเพศทางเลือก โดยใช้วิธีการวิจัยเชิงสำรวจ เก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างคือนักท่องเที่ยวกลุ่มเพศทางเลือกจำนวน 100 ราย ด้วยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบอย่างง่าย โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า 1. ปัจจัยส่วนบุคคล นักท่องเที่ยวกลุ่มเพศทางเลือกเพศหญิง จำนวน 68 คน มีรสนิยมทางเพศเป็นเลสเบียน (Lesbian) มีอายุระหว่าง 20 - 25 ปี ประกอบอาชีพเป็นนักเรียนและนักศึกษา ระดับการศึกษาปริญญาตรี มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนอยู่ที่ 10,001 – 20,000 บาท 2. พฤติกรรมนักท่องเที่ยวกลุ่มเพศทางเลือกของตลาดนาโบราณบางพลีมีวัตถุประสงค์ในการมาท่องเที่ยวตลาดนาโบราณบางพลีเพื่อพักผ่อนหย่อนใจ ระยะเวลาในการท่องเที่ยวตลาดนาโบราณบางพลี 30 นาที – 1 ชั่วโมง ลักษณะความสัมพันธ์ของกลุ่มบุคคลที่ร่วมเดินทางเป็นแฟนหรือคู่รัก ค่าใช้จ่ายในการมาท่องเที่ยวตลาดนาโบราณบางพลีไม่เกิน 1,000 บาท เดินทางมาท่องเที่ยวที่ตลาดนาโบราณบางพลีด้วยรถโดยสารประจำทาง 3. นักท่องเที่ยวกลุ่มเพศทางเลือกมีระดับความคิดเห็นในการมาท่องเที่ยวตลาดนาโบราณบางพลีในภาพรวมอยู่ในระดับมากโดยใช้การวิเคราะห์หาค่าเฉลี่ย (Mean) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา และด้านการจัดจำหน่ายมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก สาหรับด้านการส่งเสริมการตลาดมีความคิดเห็นอยู่ในระดับปานกลาง | en_US |
dc.description.abstract | The purpose of this research was to study 1) Alternative Sex (LGBT) Tourists’ behavior who has visited at Bangphi Ancient Floating Market. 2) To study service marketing mix factors (4P) for Alternative Sex (LGBT) Tourists. . It was designed for quantitative research. The research utilized questionnaires to collect data from 100 tourists who has visited at Bangphi Ancient Floating Market selected by simple random sampling method. The descriptive statistics used for data analysis were the value of the frequency percentages average and standard deviation. The results revealed that mostly were females, aged between 20-25 years old who have studied in university with a salary 10,001 – 20,000 Baht per month. The objective of visiting was relaxation, travel with lovers, stayed at Bangphi Ancient Floating Market for half an hour – 1 hour and tourists spending less than 1,000 Baht and travelling by public bus. The overall of satisfaction of tourists in visiting Koh Si-Chang Chonburi Province was high level as categorized into the 1st on product, the 2nd on price, the 3rd on place, respectively but marketing promotion was moderate level. | |
dc.description.sponsorship | library@mail.rmutk.ac.th | en_US |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมคลกรุงเทพ. คณะศิลปศาสตร์ | en_US |
dc.subject | โครงงานปริญญาตรี -- ปีการศึกษา 2562 | en_US |
dc.subject | กลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาด | |
dc.subject | เพศทางเลือก | |
dc.title | กลยุทธ์ส่วนประสมการตลาดสาหรับนักท่องเที่ยวกลุ่มเพศ ทางเลือกของตลาดนาโบราณบางพลี | en_US |
dc.type | Other | en_US |
Appears in Collections: | บทคัดย่อรายวิชาโครงงานปริญญาตรี |
Files in This Item:
There are no files associated with this item.
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.