Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.rmutk.ac.th/jspui/handle/123456789/3951
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorไทยรัฐ-
dc.date.accessioned2020-07-30T03:24:05Z-
dc.date.available2020-07-30T03:24:05Z-
dc.date.issued2559-03-15-
dc.identifier.urihttp://dspace.rmutk.ac.th/handle/123456789/3951-
dc.identifier.urihttps://edu.iqnewsclip.com/newsservice.aspx
dc.description.abstractช่างซ่อมบำรุงเครื่องบินขาดแคลน!!! ปัญหาที่แวดวงการบินของประเทศไทยกำลังเผชิญหน้า และส่อแววว่าอาจจะทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้นหากไม่เร่งแก้ปัญหาอย่างทันท่วงที ทั้งในแต่ละวันทั่วโลกจะมีเครื่องบินที่ทะยานสู่ท้องฟ้ามากถึง 40,000 ลำและนับวันจะยิ่งมีจำนวนเพิ่มขึ้น เพราะเครื่องบินถือเป็นพาหนะในการเดินทางที่มีความรวดเร็วและสะดวกสบาย แต่สิ่งสำคัญที่สุดซึ่งไม่สามารถปฏิเสธได้นั่นก็คือเรื่องของความปลอดภัย เพราะในแต่ละเที่ยวบินจะมีชะตาชีวิตของผู้โดยสารจำนวนมากฝากไว้บนเที่ยวบินนั้นๆ หากเปรียบเครื่องบินเสมือนร่างกายมนุษย์ นักบินก็คงหนีไม่พ้นที่จะต้องเป็นหัวใจ ขณะที่ช่างซ่อมบำรุงเครื่องบินก็คงเปรียบได้กับสมองที่คอยดูแล ตรวจตราให้เครื่องยนต์กลไกทุกส่วนของอากาศยานหรือเครื่องบินสามารถทำงานได้เต็มศักยภาพเพื่อความปลอดภัยของชีวิตและทรัพย์สินของผู้โดยสาร โดยเครื่องบิน 1 ลำจะต้องการช่างที่คอยดูแลเครื่องประมาณ 10-13 คน ซึ่งในอนาคตเมื่อมีความต้องการใช้เครื่องบินเพิ่มขึ้น นั่นย่อมหมายถึงความต้องการช่างซ่อมบำรุงเครื่องบินก็จะต้องเพิ่มมากขึ้นเป็นเงาตามตัว ช่างซ่อมบำรุงเครื่องบินจึงถือเป็นหนึ่งวิชาชีพที่ไม่ควรมองข้ามen_US
dc.description.sponsorshiplibrary.carit@mail.rmutk.ac.then_US
dc.publisherไทยรัฐen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพen_US
dc.subjectไทยรัฐen_US
dc.titleมทร.กรุงเทพจับมือ "อินทรีเหล็ก" สางปมขาดแคลน "ช่างซ่อมบำรุงเครื่องบิน" ปั้นหลักสูตร "มาตรฐานเอียซ่า"en_US
dc.typeOtheren_US
Appears in Collections:ข่าวมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
C-160315009098.pdf1.81 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.