Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.rmutk.ac.th/jspui/handle/123456789/3687
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | คม ชัด ลึก | - |
dc.date.accessioned | 2020-01-27T08:45:23Z | - |
dc.date.available | 2020-01-27T08:45:23Z | - |
dc.date.issued | 2559-03-22 | - |
dc.identifier.uri | http://dspace.rmutk.ac.th/handle/123456789/3687 | - |
dc.identifier.uri | https://edu.iqnewsclip.com/newsservice.aspx | |
dc.description.abstract | ในอีก 20 ปีคาดการณ์ว่าผู้โดยสารเครื่องบินทั่วโลกจะเพิ่มเป็น 6,300 ล้านคน อุตสาหกรรมอากาศยานจะเติบโตเพิ่มอีก 3 หมื่นลำ เฉพาะสายการบินโลว์คอสต์จะมีเครื่องบินเพิ่มราว 2 หมื่นลำ นั่นหมายถึงความต้องการกำลังคนที่มีทักษะฝีมือ ความชำนาญเฉพาะทางจะเพิ่มขึ้นตามไปด้วย "ช่างซ่อมบำรุงอากาศยาน" ถือเป็นกลุ่มมดงานที่มีความสำคัญมีหน้าที่ซ่อมบำรุงเครื่องบินทุกลำที่ชำรุดจนมั่นใจได้ว่ามีความปลอดภัยสูงสุดจึงปล่อยให้เครื่องบินทะยานสู่น่านฟ้าได้ โดยเครื่องบินหนึ่งลำต้องใช้ช่างซ่อมบำรุงอากาศยานที่เชี่ยวชาญรับผิดชอบแต่ละระบบปฏิบัติการของเครื่องไม่น้อยกว่า 10 คน ซึ่งเวลานี้พบว่าประสบปัญหาขาดแคลน สวนทางกับการเติบโตของอุตสาหกรรมการบิน โดยเฉพาะการบินเชิงพาณิชย์ ฉะนั้นอนาคตช่างซ่อมบำรุงอากาศยานจึงเป็นอีกอาชีพที่ตลาดการบินต้องการ | en_US |
dc.description.sponsorship | library.carit@mail.rmutk.ac.th | en_US |
dc.publisher | คม ชัด ลึก | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ | en_US |
dc.subject | คม ชัด ลึก | en_US |
dc.title | ปั้น "ช่างซ่อมบำรุงอากาศยาน" มาตรฐานเอียซ่า มทร.กรุงเทพแก้ขาดแคลน-งานดี-ตอบแทนสูง | en_US |
dc.type | Other | en_US |
Appears in Collections: | ข่าวมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
C-160322014009.pdf | 1.96 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.