Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.rmutk.ac.th/jspui/handle/123456789/3237Full metadata record
| DC Field | Value | Language |
|---|---|---|
| dc.contributor.author | คมชัดลึก | - |
| dc.date.accessioned | 2019-08-05T02:08:38Z | - |
| dc.date.available | 2019-08-05T02:08:38Z | - |
| dc.date.issued | 2562-04-04 | - |
| dc.identifier.uri | http://dspace.rmutk.ac.th/handle/123456789/3237 | - |
| dc.description.abstract | เด็กเยาวชนยากจนที่สุดของประเทศมีโอกาสเรียนต่อระดับอุดมศึกษาเพียง 5% เพราะต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายสูงมากเมื่อเทียบกับ รายได้ครัวเรือน นักเรียนอายุ 15 ปีในชนบทมีความรู้ความสามารถล้าหลังกว่านักเรียนในเมืองใหญ่เกือบ 2 ปีการศึกษา โจทย์สำคัญของกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) คือทำอย่างไรที่จะเพิ่มคุณภาพการศึกษาและลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา โดยมุ่งไปที่เด็กและเยาวชนจากครอบครัวรายได้ต่ำสุด 20% แรกของประเทศ ซึ่งเป็นกลุ่ม ที่อยู่ก้นบึ้งของสังคมไทย ให้มีโอกาสศึกษาต่อเต็มศักยภาพ กสศ. จึงมีโครงการทุนนวัตกรรมสายอาชีพชั้นสูงสนับสนุนให้เยาวชนชั้น ม.3 ม.6 ปวช.3 ที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ด้อยโอกาส แต่มีศักยภาพ ปีละประมาณ 2,500 คนในทุกภูมิภาคของประเทศไทย โดยในช่วงเดือนมีนาคมนี้ สถาบันการศึกษาที่ได้รับคัดเลือกเข้าร่วมโครงการ "ทุนนวัตกรรมสายอาชีพชั้นสูง" กว่า 37 แห่ง จะเร่งลงพื้นที่เพื่อค้นหาเยาวชนที่มีคุณสมบัติครบถ้วนตามเกณฑ์ เพื่อให้ทุนนวัตกรรมสายอาชีพชั้นสูงเข้าถึงกลุ่ม เป้าหมายที่ต้องการอย่างแท้จริง ซึ่งผู้ผ่านการ คัดเลือกจะได้รับการสนับสนุนค่าใช้จ่ายประจำเดือนและค่าธรรมเนียมการศึกษาในอัตราประหยัดโดยไม่มีข้อผูกมัดที่ผู้รับทุนจะต้องชดใช้ทุนในอนาคต หากเรียนจนจบการศึกษา | en_US |
| dc.description.sponsorship | library.carit@mail.rmutk.ac.th | en_US |
| dc.language.iso | other | en_US |
| dc.publisher | คมชัดลึก | en_US |
| dc.subject | การศึกษา | en_US |
| dc.subject | คมชัดลึก | en_US |
| dc.subject | อุดมศึกษา | en_US |
| dc.title | ทุนนวัตกรรมสายอาชีพชั้นสูง เพิ่มอนาคตเด็กยากจน-เรียนดี | en_US |
| dc.type | Other | en_US |
| Appears in Collections: | ข่าวการศึกษา | |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| C-190404014011.pdf | 1.38 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.