Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.rmutk.ac.th/jspui/handle/123456789/3117
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | เดลินิวส์ | - |
dc.date.accessioned | 2019-08-03T03:43:23Z | - |
dc.date.available | 2019-08-03T03:43:23Z | - |
dc.date.issued | 2562-03-20 | - |
dc.identifier.uri | http://dspace.rmutk.ac.th/handle/123456789/3117 | - |
dc.description.abstract | ศ.นพ.อุดม คชินทร รมช.ศึกษาธิการ(ศธ.) เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนการปฏิรูปการอุดมศึกษาวิทยา ศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม ที่มี พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน เมื่อเร็ว ๆ นี้ ที่ประชุมได้มีมติตั้งคณะกรรมการขึ้น 3 ชุด ได้แก่ ชุดที่ 1 คณะกรรมการดูแลการจัดโครงสร้างกระทรวงใหม่ วางอัตรากำลังตำแหน่งหน้าที่ให้เหมาะสมกับกฎหมายที่เกี่ยวข้องพร้อมกับเชื่อมโยงข้อมูลกับองค์การมหาชน มีตนเป็นประธาน คณะทำงานชุดที่ 2 คณะกรรมการดูแลการโอนกิจการทรัพย์สิน สิทธิหน้าที่ภาระผูกพันหนี้สินงบประมาณของส่วนราชการและองค์การมหาชน มี นางกาญจนรัตน์ ลีวิโรจน์ เป็นประธาน และ ชุดที่ 3 คณะกรรมการออกแบบการทำงานแบบบูรณาการทุกพันธกิจของงานกระทรวง พร้อมกับสร้างฐานข้อมูลแบบดิจิทัล มี รศ.ดร.ศักรินทร์ ภูมิรัตน เป็นประธาน "ที่ประชุมได้มีการหารือถึงการปรับโครงสร้างภายใน การกำหนดอัตราตำแหน่งที่เหมาะสม การบูรณาการการทำงานทั้งส่วนงานอุดมศึกษาและงานวิทยาศาสตร์นวัตกรรม รวมถึงการวางแผนจัดสรรงบประมาณในปี 2563 ด้วย" รมช.ศธ.กล่าวและว่า ทั้งนี้การตั้งคณะกรรมการ 3 ชุดดังกล่าวก็เพื่อให้ทำงานคู่ขนานระหว่างรอกฎหมายจัดตั้งกระทรวงการอุดมศึกษาฯ มีผลบังคับใช้ ส่วนการตั้งกระทรวงใหม่จะทันรัฐบาลชุดนี้หรือไม่ โดยส่วนตัวคิดว่าน่าจะทัน. | en_US |
dc.description.sponsorship | library.carit@mail.rmutk.ac.th | |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | เดลินิวส์ | en_US |
dc.subject | เดลินิวส์ | en_US |
dc.subject | การศึกษา | en_US |
dc.subject | อุดมศึกษา | en_US |
dc.title | ตั้งกรรมการขับเคลื่อนกระทรวงอุดม | en_US |
dc.type | Other | en_US |
Appears in Collections: | ข่าวการศึกษา |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
B-190320004151.pdf | 57.7 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.