Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.rmutk.ac.th/jspui/handle/123456789/3114
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorเดลินิวส์-
dc.date.accessioned2019-08-03T03:36:55Z-
dc.date.available2019-08-03T03:36:55Z-
dc.date.issued2562-03-14-
dc.identifier.urihttp://dspace.rmutk.ac.th/handle/123456789/3114-
dc.description.abstractศ.นพ.อุดม คชินทร รมช.ศึกษาธิการ กล่าวถึงคณะกรรมการขับเคลื่อนการปฏิรูปกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมที่มีพล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานว่า คณะกรรมการชุดนี้จะเป็นผู้กำหนดโครงสร้างภายในของกระทรวงอุดมฯว่าจะเป็นอย่างไร โดยในวันที่ 14 มี.ค. ตนได้เชิญตัวแทนจากกระทรวงวิทยา ศาสตร์และเทคโนโลยี (วท.) สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา(สกอ.) สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) และสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ มาประชุมอย่างไม่เป็นทางการ เพื่อหารือเกี่ยวกับข้อสรุปในการบูรณาการการทำงานร่วมกัน รวมถึงหารือถึงโครงสร้างภายในของกระทรวงใหม่ และการเตรียมความพร้อมต่างๆให้แก่คณะกรรมการขับเคลื่อนฯ เพื่อให้เห็นภาพที่ชัดเจนและสามารถขับเคลื่อนงานไปได้รวดเร็วขึ้น ศ.นพ.อุดม กล่าวต่อไปว่า การรวม วท. สกอ. และหน่วยงานที่ดูแลเรื่องงานวิจัยเข้าด้วยกันเป็นเรื่องที่สำคัญ เพราะจะทำให้เกิดการบูรณาการการทำงานร่วมกัน และทุกอย่างจะขับเคลื่อนไปในทิศทางเดียวกัน ทำให้เกิดพลังในการขับเคลื่อน การพัฒนาสร้างคนที่มีคุณภาพมากขึ้น ตอบโจทย์ภาคอุตสาห กรรมและการเปลี่ยนแปลงของโลก เพราะเป้าหมายสำคัญของกระทรวงใหม่คือ การเป็นหัวรถจักรในการยกระดับความสามารถในการแข่งขันทางเศรษฐกิจของประเทศ เพราะอุดม ศึกษาถือเป็นฐานในการผลิตคนที่มีคุณภาพ และต้องทำงานวิจัยและนวัตกรรมด้วย ซึ่ง วท.ก็เป็นหน่วยงานที่สำคัญ ที่จะต้องนำงานวิจัย และนวัตกรรมต่าง ๆ ไปเชื่อมต่อกับภาคอุตสาหกรรม ซึ่งจะทำให้ทุกหน่วยงานเห็นภาพเดียวกันไม่ใช่ต่างคนต่างคิด.en_US
dc.description.sponsorshiplibrary.carit@mail.rmutk.ac.th
dc.language.isootheren_US
dc.publisherเดลินิวส์en_US
dc.subjectเดลินิวส์en_US
dc.subjectการศึกษาen_US
dc.titleนัดคุยโครงสร้างกระทรวงอุดมฯen_US
dc.typeOtheren_US
Appears in Collections:ข่าวการศึกษา

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
B-190314004064.pdf61.84 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.