Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.rmutk.ac.th/jspui/handle/123456789/2765
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorคมชัดลึก-
dc.date.accessioned2019-08-02T05:48:49Z-
dc.date.available2019-08-02T05:48:49Z-
dc.date.issued2562-01-10-
dc.identifier.urihttp://dspace.rmutk.ac.th/handle/123456789/2765-
dc.description.abstract"ยูเอ็น" ระบุว่าประเทศไทยมีเด็กด้อยโอกาสจากความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาจังหวัดละ 7 หมื่นคน หรือคิดเป็นมูลค่าความเสียหายทางเศรษฐกิจถึง 1.2 หมื่นล้านบาทต่อปี โดยความเหลื่อมล้ำทางการศึกษายังคงเป็นปัญหาสำคัญของประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งความเหลื่อมล้ำที่เกิดระหว่างพื้นที่เมืองและชนบท เฉพาะอย่างยิ่งการขาดแคลนจำนวนบุคลากรครูของโรงเรียนขนาดเล็กในต่างจังหวัด โดยครูหนึ่งคนทำหน้าที่สอนหลายชั้นหลายวิชา ทำให้คุณภาพการสอนในพื้นที่ห่างไกลไม่ได้คุณภาพเท่าที่ควร ปัจจุบันประเทศไทยมีคุณครูในระดับอนุบาลถึงมัธยมศึกษาตอนปลายกว่า 5.4 แสนคน แต่มีนักเรียนมากถึง 11 ล้านคนต่อปี ส่งผลให้คุณครู 1 คนต้องสอนเฉลี่ยถึง 10-15 คาบเรียนใน 1 สัปดาห์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคุณครูในต่างจังหวัดที่มีจำนวนครูน้อยเป็นทุนเดิมอยู่แล้วจำเป็น จะต้องสอนในจำนวนคาบเรียนที่มากขึ้นอีกด้วยen_US
dc.description.sponsorshiplibrary.carit@mail.rmutk.ac.then_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherคมชัดลึกen_US
dc.subjectการศึกษาen_US
dc.subjectคมชัดลึกen_US
dc.titleครูยุคดิจิทัลต้องใช้เทคโนโลยี สอนสนุกเข้าให้ถึง 'จิตใจ' เด็กen_US
dc.typeOtheren_US
Appears in Collections:ข่าวการศึกษา

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
C-190110014023.pdf1.92 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.