Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.rmutk.ac.th/jspui/handle/123456789/2542
Title: | การพัฒนาการเรียนรู้โดยใช้สื่อการเรียนการสอนที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ในรายวิชาโครงการ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ ๓ สาขา ช่างยนต์ |
Other Titles: | DEVELOPMENT OF INSTRUCTIONAL MEDIA ON LEARNING ACHCIEVEMEMNT FOR 3rd YEAR VOCATIONAL STUDENTS |
Authors: | อมรเทพ ประสิทธิสาร |
Keywords: | สื่อการสอน |
Issue Date: | 2561 |
Publisher: | คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ |
Abstract: | การพัฒนาการเรียนรู้โดยใช้สื่อการเรียนการสอนที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ในรายวิชาโครงการ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ ๓ ห้อง ๑ สาขา ช่างยนต์ สามารถสรุปผลการวิจัยได้ดังนี้
ผลการวิจัยพบว่านักเรียนมีพฤติกรรมในการทำโครงการทั้งชิ้นงานและรูปเล่มโดยรวมอยู่ในระดับมากเมื่อพิจารณาเป็นรายข้ออยู่ในระดับมากทุกข้อดังนี้ความสนใจการทำโครงการ โดยสรุปจากการสังเกตและทดสอบการเขียนโครงการ เพื่อสร้างพฤติกรรมของผู้เรียนให้มีการทำงานเป็นขั้นตอนและมีความเอาใจใส่ต่อการเรียนครูผู้สอนต้องสร้างจิตสานึกให้กับผู้เรียนอยู่เสมอตลอดจนการใช้รูปแบบการจัดการเรียนการสอนที่มีความหลากหลายเพื่อมิให้ผู้เรียนเกิดความเบื่อหน่ายและมีความสนใจมากขึ้นการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนด้วยระบบใบงานเป็นอีกหนึ่งวิธีการสอนมีส่วนสำคัญในการปรับพฤติกรรมของผู้เรียนให้เกิดความกระตือรือร้นและเอาใจใส่ต่อการเรียนการสอนเป็นอย่างดี The study of the development of instructional media for learning achievement for 3rd year vocational student in Mechanic department found that the students paid attention on doing the project and the report. To make the students well organized and keen on learning, the teacher is not only able to inspire them regularly but also use various teaching strategies. Preparation of the worksheet is one of those that could help them to success in learning. |
URI: | http://dspace.rmutk.ac.th/handle/123456789/2542 |
Appears in Collections: | บทคัดย่อรายวิชาโครงงานปริญญาตรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
110 อมรเทพ-2.pdf | 177.78 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.